+Aa-
    Zalo

    Amazon "thổi bay" gần 18 tỷ USD của 8 công ty khác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì 2 thông báo còn mập mờ chưa rõ ràng mà Amazon đã thổi bay 17,5 tỷ USD vốn hóa thị trường của 8 công ty trong đúng 1 ngày.

    Chỉ vì 2 thông báo còn mập mờ chưa rõ ràng mà Amazon đã thổi bay 17,5 tỷ USD vốn hóa thị trường của 8 công ty trong đúng một ngày.

    Amazon ngày càng trở thành công ty có tầm ảnh hưởng lớn tại Wall Street, khi có thể gây biến động thị trường chỉ với vài thông tin. Dù chỉ có một hé lộ nho nhỏ rằng Amazon có thể sẽ tham gia vào ngành công nghiệp mới cũng khiến các nhà đầu tư tháo chạy và cổ phiếu các công ty trong ngành đó sụt giảm nghiêm trọng.

    Điển hình, hôm qua (28/6), hãng tuyên bố đang tuyển các doanh nhân khởi nghiệp để điều hành mạng lưới chuyển phát nội địa. Động thái này có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các đại gia vận chuyển như FedEx hay UPS.

    Amazon thổi bay gần 18 tỷ USD của 8 công ty. Ảnh: Marketing Land

    Tin tức về thỏa thuận khiến 14,5 tỷ USD bốc hơi khỏi các công ty dược như Walgreens Boots Alliance,CVS Health và Rite Aid, cũng như các nhà phân phối thuốc Cardinal Health, AmerisourceBergen và McKesson.Một vài giờ sau tiết lộ kể trên, Amazon lại tiếp tục tuyên bố họ sẽ mua startup dược phẩm trực tuyến PillPack – một thỏa thuận được đánh giá là sẽ thay đổi diện mạo toàn bộ ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.Cổ phiếu hai hãng này ngày 28/6 đã mất lần lượt 1,3% và 2,3%. Vốn hóa của họ vì thế cũng bốc hơi tổng cộng gần 3 tỷ USD.

    Cụ thể, Walgreens Boots Alliance mất 6,61 tỷ USD, CVS Health mất 4,34 tỷ USD, mất 235 triệu USD. Cardinal Health mất 795 triệu USD giá trị vốn hóa. AmerisourceBergen mất 818 triệu USD, McKesson mất 1,79 tỷ USD.

    Walmart - công ty đã chào mua PillPack với mức giá dưới 1 tỷ USD, cũng mất 3,04 tỷ USD giá trị vốn hóa.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-thoi-bay-gan-18-ty-usd-cua-8-cong-ty-khac-a234730.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan