+Aa-
    Zalo

    “Ăn” cả tiền hỗ trợ của học sinh, nữ thủ quỹ bị khởi tố tội Tham ô

    • DSPL
    ĐS&PL Được giao quản lý số tiền hỗ trợ của Nhà nước cho học sinh học tập tại vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn theo, song vì lòng tham, một nữ thủ quỹ đã chiếm đoạt số tiền này để chi tiêu cá nhân.

    Thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Pác Nặm (tỉnh Bắc Kạn) cho biết, hôm 7/11 vừa qua, đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Nụ (45 tuổi, trú tại Bản Sáng, xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn) để điều tra về tội Tham ô tài sản.

    an ca tien ho tro cua hoc sinh nu thu quy bi khoi to toi tham o

    Khởi tố thủ quỹ chiếm đoạt tiền hỗ trợ của học sinh (Ảnh minh họa).

    Theo cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Nụ là thủ quỹ của trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Cổ Linh, huyện Pác Nặm.

    Quá trình công tác, Nụ được giao quản lý số tiền hỗ trợ của Nhà nước cho học sinh học tập tại vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn theo Nghị định 86/2015, Nghị định 116 của Thủ tướng Chính Phủ, Thông tư liên tịch 42/2013 của Bộ giáo dục và đào tạo – Bộ lao động – Thương binh và xã hội – Bộ tài chính.

    Trong 3 năm học (từ 2016 – 2019) có 1.000 học sinh được phê duyệt hưởng 03 chế độ trên, số tiền này để phục vụ cho các em ăn, ở bán trú, chi phí cho học sinh là con hộ nghèo và học sinh bị khuyết tật.

    Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Nụ phát hiện nhiều kẽ hở, đồng thởi lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của Ban Giám hiệu nhà trường nên đã chiếm đoạt số tiền 159.791.000 đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Tại buổi làm việc, Nụ cam kết sẽ trả lại số tiền này để thực hiện chi trả cho học sinh.

    Với hành vi nêu trên, Nụ bị khởi tố để điều tra về hành vi Tham ô tài sản. Hiện Công an huyện Pác Nặm tiếp tục điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ca-tien-ho-tro-cua-hoc-sinh-nu-thu-quy-bi-khoi-to-toi-tham-o-a556833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan