+Aa-
    Zalo

    Ăn cắp ảnh quảng cáo LG, nhân viên kiểm duyệt của Xiaomi lập tức bị đuổi việc

    ĐS&PL Nhân viên Xiaomi đã sử dụng 3 tác phẩm được thiết kế riêng cho LG và sau đó kết hợp chúng lại để tạo thành một bức ảnh quảng cáo của hãng.

    Nhân viên Xiaomi đã sử dụng 3 tác phẩm được thiết kế riêng cho LG và sau đó kết hợp chúng lại để tạo thành một bức ảnh quảng cáo của hãng.

    Theo TheVerge, Xiaomi đã thừa nhận việc sử dụng trái phép tác phẩm của một nghệ sĩ để quảng bá sản phẩm của mình. Cụ thể, trang web Xiaomi tiếng Tây Ban Nha đã sử dụng không chỉ một mà đến 3 tác phẩm của nghệ sĩ 3D Peter Tarka.

    Hình ảnh đã bị gỡ bỏ trên trang chủ của Xiaomi Tây Ban Nha. Ảnh: Xiaomi

    Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc cũng cho biết họ đã sa thải ngay lập tức nhân viên chịu trách nhiệm cho sự việc đáng tiếc trên. Đồng thời, sẽ tăng cường các quy trình nội bộ của mình để "ngăn chặn sự việc tương tự xảy ra một lần nữa". Ngoài ra, đại diện hãng cũng đã tìm đến chính chủ nhân để xin lỗi. Tác phẩm của Tarka hiện đã bị xóa khỏi trang web.

    Tri thức trực tuyến và Kiến thức đều đăng tải thông tin cho hay, tác phẩm của Peter Tarka được thiết kế vào tháng 5/2018 và là một phần của bộ sưu tập trên Behance. Nhân viên Xiaomi sau đó đã sử dụng không chỉ một, mà là 3 tác phẩm và sau đó kết hợp chúng lại để tạo thành một bức ảnh quảng cáo.

    Cấu trúc chính chỉ được Xiaomi thay đổi một chút với một chiếc ghế và đèn treo từ hai mảnh khác từ chính tác phẩm của Tarka. Tuy nhiên, điều này càng nghiêm trọng hơn khi hai trong số những mảnh ghép đó là từ các tác phẩm mà Tarka thiết kế cho LG - một trong những đối thủ cạnh tranh của Xiaomi.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-cap-anh-quang-cao-lg-nhan-vien-kiem-duyet-cua-xiaomi-lap-tuc-bi-duoi-viec-a280581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan