+Aa-
    Zalo

    Ăn chay có tốt cho người bệnh gút không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tháng 7 âm lịch – Tháng Vu Lan báo hiếu, nhiều người tìm đến những món ăn chay. Đối với người mắc gút, họ còn truyền tai nhau ăn chay

    Tháng 7 âm lịch – Tháng Vu Lan báo hiếu, nhiều người tìm đến những món ăn chay. Đối với người mắc gút, họ còn truyền tai nhau ăn chay rất tốt cho quá trình điều trị bệnh. Điều này có đúng không? Hãy cùng nghe chuyên gia giải đáp.

    Bị bệnh gút có nên ăn chay?

    Gút là một loại viêm khớp đột ngột gây sưng đỏ và đau ở các khớp. bệnh xảy ra khi axit uric tích tụ trong máu gây ra tình trạng viêm ở khớp. Người mắc bệnh gút thường xuyên bị đau đớn và sưng đỏ các khớp khi đợt viêm cấp bùng phát, .

    Theo các chuyên gia, bệnh gút  có mối liên hệ chặt chẽ tới chế độ ăn uống hằng ngày. Khi người bệnh ăn nhiều thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật, các loại đồ uống như bia rượu thì các khớp chân tay sẽ có hiện tượng sưng tấy, nóng đỏ, rất đau đớn và khó chịu. Do đó, nhiều người tin rằng khi ăn chay, cơ thể sẽ hạn chế được việc dung nạp các chất làm gia tăng nồng độ axit uric giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn. Tuy nhiên, theo Th.s Bs. Nguyễn Thị Hằng – Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Học viện Y dược cổ truyền thì chế độ ăn uống hợp lý phải giải quyết các yếu tố rủi ro và kiểm soát bệnh tật. Việc kiêng khem không có nghĩa người bệnh loại bỏ hoàn toàn nguồn cung cấp năng lượng từ các thực phẩm cần thiết ra khỏi thực đơn mà phải có mức độ và tần suất phù hợp. Người bệnh gút ăn kiêng quá mức sẽ gây thiếu protein dẫn đến cơ thể mệt mỏi và sinh ra nhiều bệnh lý khác.

    Đối với việc ăn chay, theo nhiều nghiên cứu khoa học thì đây là chế độ dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn chay phải có phương pháp khoa học nếu không sẽ dẫn đến nguy cơ bị đột quỵ, ảnh hưởng đến não, gây rụng tóc và trầm cảm. Những người mắc gút đa phần thường do trước đó đã dung nạp quá nhiều thực phẩm chứa nhiều purin, vì vậy nếu không nghiên cứu kỹ mà ngay lập tức chuyển sang chế độ ăn chay sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng đột ngột, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

    Từ những yếu tố đó có thể thấy, ăn chay không phải là giải pháp tối ưu cho người mắc gút.

    Giải pháp hữu hiệu cho người mắc gút

    Theo bác sĩ Hằng, nguyên tắc trong điều trị gút là phải kiểm soát được nồng độ axit uric trong máu. Khi đã bị bệnh gút, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định mức độ, tình trạng bệnh để có chế độ ăn uống hợp lý cũng như phác đồ điều trị phù hợp.

    Đối với những người bị gút, người bệnh không chỉ dừng lại ở việc cân đối chế độ ăn uống khoa học hay tập luyện mỗi ngày để nâng cao sức khỏe, mà còn phải tìm được đúng phương pháp điều trị  phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Người bệnh có thể sử dụng Đông y hoặc Tây y để trị bệnh bởi mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm riêng. Những năm gần đây, Đông y được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi thuốc tây dù rất hiệu quả trong việc giảm triệu chứng cấp tính nhưng lại không hiệu quả trong điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, sử dụng thuốc Tây lâu dài thường để lại tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Trong khi đó, sử dụng Đông y không chỉ giúp hạ nồng độ axit uric và cải thiện dần tình trạng bệnh mà còn giúp bồi dưỡng cơ thể, mang lại sức khỏe cho người bệnh .  .

    Anh Nguyễn Xuân Quỳnh ở đường Đầm Vạc, Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc từng có nhiều năm bị gút và sử dụng thuốc Colchicin để điều trị. Thế nhưng, sau mỗi lần sử dụng, anh liên tục bị đi ngoài. Đang hoay không biết nên dùng sản phẩm gì thì anh được một bệnh nhân khác giới thiệu. “Lần đó tôi xuống Hà Nội chăm con gái ốm, sau khi uống mấy chén rượu thì buổi tối chân sưng tấy không ngủ được. Anh bạn giường bên đi chăm vợ thấy vậy mới bảo tôi uống thử Viên gout Tâm Bình vì anh ấy cũng bị gút và uống thấy hiệu quả. Tôi mua 2 hộp uống thì thấy các triệu chứng đau giảm hẳn, vì vậy theo hướng dẫn của dược sỹ, tôi dùng liên tục trong 6 tháng””- Anh Quỳnh chia sẻ.

    Sau đó anh đi kiểm tra thấy  nồng độ axit uric trong máu giảm từ 520 micromol/l xuống còn 420 micromol/l, ăn uống thoải mái hơn. Đặc biệt, sử dụng viên gout Tâm Bình, cơ thể anh không gặp phải bất kỳ phản ứng phụ nào. Anh bảo:   “Tôi rất vui vì sản phẩm Đông y không chỉ mang lại hiệu quả tốt trong điều trị gút mà bản thân  không phải kiêng khem quá mức như trước”. .

    Mới đây, thông qua số điện thoại 0384.551065, anh Quỳnh chia sẻ rằng hiện tại bệnh tình đã ổn định nhưng anh vẫn sử dụng viên gout Tâm Bình duy trì mỗi ngày 4 viên. Anh bảo rằng: “Gút là bệnh mạn tính và khó chữa nên ngoài chế độ ăn uống, cần phải sử dụng sản phẩm nhắc lại để bệnh không có nguy cơ tái phát”.

    Viên gout Tâm Bình được đông đảo người bệnh trên cả nước tin dùng, bởi:

     

    - Viên Gout Tâm Bình được bào chế từ 12 vị thảo dược thiên nhiên, sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm, đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

    - Hỗ trợ giảm axit uric trong máu, bồi bổ can thận, lợi tiểu, hoạt huyết, tăng chức năng giải độc của gan thận, hỗ trợ phòng ngừa và làm giảm triệu chứng sưng, giảm đau nhức các khớp, giảm các cơn đau do gout ở bệnh nhân mạn tính, ngăn ngừa bệnh tái phát.

    - Là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Tâm Bình, thương hiệu uy tín trên thị trường dược phẩm Việt Nam, được nhận Bằng khen của trưởng Bộ y tế

    - Viên Gout Tâm Bình là hàng Việt nam chất lượng cao, top 1 hàng Việt nam được người tiêu dùng yêu thích

    - Giá thành hợp lý, phù hợp với thu nhập của người Việt Nam, chỉ 16.500 đồng/ngày để sử dụng. 

    Đặt mua Viên gout Tâm Bình tại đây.

    Website: tambinh.vn

    Hotline: 0865344349

    Phương Thảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-chay-co-tot-cho-nguoi-benh-gut-khong-a339306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.