+Aa-
    Zalo

    Án chung thân cho đối tượng giết bạn vì không đòi được 2,4 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy bạn không những không trả tiền mà còn buông lời thách thức, đối tượng Minh đã dùng kéo đâm liên tiếp vào người S. khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Thấy bạn không những không trả tiền mà còn buông lời thách thức, đối tượng Minh đã dùng kéo đâm liên tiếp vào người S. khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Ngày 12/10, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Triệu Trần Minh (SN 1983, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) về tội "Giết người". Đây là phiên tòa được phát trực tuyến tới tất cả các tòa án trên 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM.

    Theo cáo trạng, Minh và anh H.Q.S. (SN 1991, ngụ quận 11, TP.HCM) có quan hệ bạn bè. Do S. mê game bắn cá nhưng thiếu tiền nên có mượn của Minh số tiền 2,4 triệu đồng để chơi game này.

    Đối tượng Minh lãnh án chung thân vì giết bạn. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 3/11/2017, Minh thiếu tiền nên tìm S. để yêu cầu trả tiền. Khi đến tiệm game bắn cá Tây Dương nằm trên đường Phan Anh (phường 14, quận 6), Minh gặp S đang chơi ở đây. Lập tức, Minh yêu cầu S. trả cho mình số tiền mà S. đã mượn trước đó. Tuy nhiên, thay vì trả tiền hoặc xin khất nợ, S. lại buông lời thách thức nên cả hai xảy ra đánh nhau.

    Trong lúc xô xát, S. cầm cây dũa tại tiệm game đâm Minh nhưng không trúng. Trả đũa, Minh chụp lấy một cây kéo, đâm nhiều nhát vào đối phương. Dù bị thương nặng nhưng anh S. vẫn cố sức bỏ chạy ra ngoài đường. Chạy khoảng vài trăm mét thì nạn nhân gục ngã và tử vong trên đường đến bệnh viện.

    Tại tòa, Minh thừa nhận là người gây ra cái chết cho S.. Bị cáo Minh cũng xin lỗi gia đình nạn nhân, đồng thời xin pháp luật khoan hồng, tuyên mức án thấp.

    Đại diện gia đình bị hại yêu cầu Minh phải bồi thường mai táng phí và tổn thất tinh thần. Ngoài ra, họ còn xin HĐXX giảm án cho bị cáo Minh.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Minh là nguy hiểm cho xã hội, cần phải tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét bị cáo Minh đã thành khẩn khai báo, được đại diện gia đình bị hại xin giảm án và bị hại cũng có một phần lỗi để giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

    Sau khi cân nhắc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Minh mức án tù chung thân về tội "Giết người". Ngoài bản án hình sự, Minh còn phải bồi hoàn các phí tổn cho gia đình bị hại theo thỏa thuận tại tòa và theo luật định.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-chung-than-cho-doi-tuong-giet-ban-vi-khong-doi-duoc-24-trieu-dong-a247420.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan