+Aa-
    Zalo

    Án chung thân cho kẻ giết vợ “hờ” bằng nhiều nhát dao

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 16/3, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự chồng giết vợ “hờ” trên xe taxi bằng 51 nhát dao gây chấn động dư luận.
    (ĐSPL) - Ngày 16/3, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự chồng giết vợ “hờ” trên xe taxi bằng 51 nhát dao gây chấn động dư luận.
    Theo hồ sơ vụ án, sau khi đi nghĩa vụ công an nhưng do vi phạm kỷ luật nên bị cho ra khỏi ngành, Giang Chí Cường (SN 1979), trú tại xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước (Long An) đã lên TP HCM buôn bán hàng rong.
    Tại đây, Cường quen với chị Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1993), quê ở Kiên Giang. Hai người chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn và có 1 đứa con chung là N.H.B.A (SN 2003). Trong thời gian sinh sống, giữa Cường và vợ “hờ” xảy ra mâu thuẫn nên chị H. đã đưa con lên Gia Lai sinh sống. Ngay sau đó, Cường đã bắt xe lên Gia Lai tìm H. và con để đưa về lại TP HCM.
    Sau khi tìm được mẹ con H. tại Gia Lai, Cường đã nói chuyện và bắt mẹ con chị cùng về TP HCM với mình. Ban đầu chị H. không đồng ý, nhưng sau đó chị này yêu cầu chồng mua 1 chỉ vàng và đồng ý quay về.
    Giang Chí Cường tại phiên tòa.
    Đến 18h ngày 10/9/2014, khi trên đường ra bến xe Đức Long (Gia Lai), H. bế con đòi về phòng lấy đồ nhưng Cường không đồng ý. Tức giận, H. gọi một chiếc taxi và bế con lên mặc cho Cường chạy theo ngăn cản. Trong lúc giằng co, Cường liền rút con dao đã mua trước đó đâm liên tiếp vào người chị H.. Dù tài xế xe taxi đã mở cửa tri hô nhưng Cường vẫn tiếp tục đâm vợ thêm nhiều nhát rồi mới dừng lại. Gây án xong, Cường xuống xe, gọi một người uống cà phê gần đó chở đến cơ quan công an đầu thú.
    Riêng chị H., dù đã được người dân địa phương nhanh chóng chuyển đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã chết trên đường đến bệnh viện. Qua khám nghiệm tử thi, trên người nạn nhân Hoa có 51 vết thương.
    Tại cơ quan điều tra, Cường đã cúi đầu nhận tội. Xét thấy hành vi của cường là vô cùng nguy hiểm, dã man, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Giang Chí Cường mức án tù chung thân. Ngoài ra, buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 165 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần. Tòa còn yêu cầu Cường chu cấp hàng tháng tiền nuôi dưỡng cháu B.A. cho đến 18 tuổi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-chung-than-cho-ke-giet-vo-ho-bang-nhieu-nhat-dao-a87534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan