Ăn chung thịt bò với 6 thực phẩm này chẳng khác nào rước bệnh vào người


Thứ 7, 06/08/2022 | 07:00


Cùng sự kiện

Thịt bò là món ngon giàu dinh dưỡng nhưng không nên kết hợp với các thực phẩm này kẻo gây hại sức khỏe.

Thịt lợn

Thịt bò có tính ôn, kích thích chuyển hóa, làm ôn trung ích khí, thích hợp với người yếu, người bị suy giảm chuyển hóa. Trong khi đó, thịt lợn tính hàn, không có tác dụng sinh nhiệt, thích hợp dùng với người có cơ địa nóng, chuyển hóa cao, sinh mụn nhọt, táo bón. Nếu kết hợp với nhau thì sẽ trung hòa nhau và không đạt hết tác dụng hiệu quả.

Hải sản

Thành phần dinh dưỡng trong hải sản và thịt bò có thể phản ứng với nhau không tốt cho cơ thể. Thịt bò chứa photpho trong khi hải sản lại giàu magie và canxi. Những chất này phản ứng với nhau sẽ tạo thành kết tủa dạng muối, làm giảm quá trình hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Ăn - Chơi - Ăn chung thịt bò với 6 thực phẩm này chẳng khác nào rước bệnh vào người

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều purin – nguyên nhân dẫn đến sự tích tụ axit uric trong cơ thể gây ra bệnh gout. Thịt bò cũng có tính chất tương tự, nếu kết hợp với nhau thì sẽ làm tăng lượng axit uric trong cơ thể gây đau khớp và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Đậu đen

Thịt bò rất giàu chất sắt, tốt cho máu nhưng đậu đen lại có chất xơ thô, to sẽ ngăn cản cơ thể hấp thu lượng chất sắt có trong thịt bò. Theo các chuyên gia, bạn nên ăn hai loại thực phẩm này cách nhau ít nhất 4 giờ để tránh bị đầy bụng khó tiêu, ảnh hưởng tới lợi ích của chúng.

Nước trà

Nước trà chứa nhiều axit tanic, nếu kết hợp với thịt bò thì protein trong thịt sẽ ngăn cản hấp thu hầu hết vi khoáng như sắt, kẽm, đồng…, ngoài ra làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, dễ bị táo bón.

Tốt nhất bạn không nên uống trà đặc sau khi vừa ăn thịt bò và các loại thịt đỏ. Nếu muốn thì nên uống sau khi ăn ít nhất 2 tiếng.

Lươn

Bạn sẽ cảm thấy khó tiêu hóa, đầy bụng khi ăn chung lươn và thịt bò. Sử dụng lâu dài có thể khiến cơ thể bị nhiễm độc gây viêm gan suy thận không tốt cho sức khỏe của bạn.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-chung-thit-bo-voi-6-thuc-pham-nay-chang-khac-nao-ruoc-benh-vao-nguoi-a546893.html