+Aa-
    Zalo

    Ấn đền Trần sẽ được phát ở những điểm nào trong mùa lễ hội năm nay?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban tổ chức lễ hội cho biết đã chuẩn bị đủ số lượng ấn và bắt đầu phát cho du khách từ 5h ngày Rằm tháng Giêng (tức ngày 2/3 Dương lịch) cho đến khi hết ấn tại 3 điểm.

    Ban tổ chức lễ hội cho biết đã chuẩn bị đủ số lượng ấn và bắt đầu phát cho du khách từ 5h ngày Rằm tháng Giêng (tức ngày 2/3 Dương lịch) cho đến khi hết ấn tại 3 điểm.

    Chiều 28/2, trao đổi với báo chí, bà Phạm Thị Oanh, Phó chủ tịch UBND TP Nam Định - Trưởng ban tổ chức Lễ hội đền Trần 2018, cho biết, ấn năm nay được phát tại 3 điểm gồm: Nhà Giải Vũ, Phòng Trưng bày và Đền Trùng Hoa.

    Để tổ chức tốt lễ hội, Ban Tổ chức thành lập 4 tiểu ban nghi lễ, tuyên truyền, an ninh trật tự, hậu cần. Các tiểu ban có nhiệm vụ riêng triển khai thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

    Lễ khai ấn đền Trần 2018 sẽ được tổ chức vào đêm 14 tháng Giêng. Ảnh: Dân Việt

    Lễ hội đền Trần năm 2018 bắt đầu từ ngày 26/2 đến 3/3 (tức ngày 11-16 tháng Giêng) với rất nhiều hoạt động văn hóa truyền thống độc đáo như: Rước kiệu Ngọc Lộ; rước nước, tế cá; múa lân; biểu diễn võ thuật... Trong đó, trọng tâm là lễ khai ấn diễn ra vào đêm 14 tháng Giêng (1/3).

    Theo kế hoạch, vào 23h15, đêm 14 tháng Giêng, Ban tổ chức lễ hội thực hiện nghi lễ khai ấn. 14 cụ cao niên phường Lộc Vượng (TP Nam Định) cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể sẽ vào nội cung chứng kiến nghi lễ và đóng dấu khai ấn.

    Bốn cánh ấn bằng giấy màu vàng sẽ được Trưởng từ đền Trần cất giữ sau đó dâng lên các đình, chùa thuộc phường Lộc Vượng.

    Sau khi khai ấn xong, từ 23h55, Ban tổ chức sẽ mở cửa đền cho người dân, du khách vào lễ.

    Năm nay, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng đã có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định có phương án khắc phục hiện tượng phản cảm ở lễ hội đền Trần; bố trí các điểm phát ấn thuận lợi cho người dân, du khách, có phương án khắc phục hiện tượng phản cảm "đưa tiền lấy ấn".

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-den-tran-se-duoc-phat-o-nhung-diem-nao-trong-mua-le-hoi-nam-nay-a220967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan