+Aa-
    Zalo

    Ấn định ngày U22 Việt Nam đá giao hữu với U22 Trung Quốc của "phù thủy" Hiddink

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Park Hang-seo sẽ "đối đầu" với ông "thầy cũ" Guus Hiddink trong trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc vào tháng 9 tới.

    HLV Park Hang-seo sẽ "đối đầu" với ông "thầy cũ" Guus Hiddink trong trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc vào tháng 9 tới.

    U22 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U22 Trung Quốc vào tháng 9 tới.

    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã xác nhận, tuyển U22 Việt Nam sẽ đá giao hữu với tuyển U22 Trung Quốc vào ngày 8/9 tới. Đây là trận đấu duy nhất của ĐT U22 Việt Nam trong đợt tập trung tháng 9 này.

    Tuyển U22 Trung Quốc hiện đang được dẫn dắt với vị HLV nổi tiếng Guus Hiddink, người được truyền thông Hàn Quốc gọi là "thầy phù thủy" sau World Cup 2002. Ở thời điểm ấy, HLV Park Hang-seo là trợ lý của vị chiến lược gia người Hà Lan.

    Trong cuộc đối đầu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam tới đây, HLV Park Hang-seo không thể góp mặt vì bận cùng ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thế nhưng do các kế hoạch nhân sự, tập luyện, thi đấu của U22 Việt Nam vẫn phải thông qua thầy Park, nên 2 người vẫn sẽ gián tiếp là đối thủ của nhau.

    HLV Park Hang-seo từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink hồi World Cup 2002.

    Trong thời gian vừa qua, HLV Guus Hiddink đã dẫn dắt tuyển U23 Trung Quốc đánh bại U23 Malaysia, U23 Lào và U23 Philippines để giành ngôi đầu bảng tại vòng loại U23 châu Á 2020, qua đó đoạt vé tới Thái Lan.

    Tuyển U23 Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân lừng danh này được đánh giá là thi đấu khởi sắc, có đường nét hơn hẳn thời gian trước. Thậm chí, U23 Trung Quốc còn được xem là một trong những ứng cử viên vô địch giải vô địch U23 châu Á.

    Cuộc so tài với đội bóng của HLV Guus Hiddink được coi là cơ hội cọ xát rất tốt để ĐT U22 Việt Nam rèn các mảng miếng chiến thuật, chuẩn bị cho mục tiêu giành HCV tại SEA Games 30.

    Từ nay tới tháng 9, U22 Việt Nam sẽ có 5 đợt tập trung. Đợt một diễn ra từ ngày 8/7 tới ngày 11/7 tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF. Hôm 10/7 tới, U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U18 quốc gia.

    Ở mỗi đợt hội quân, VFF đều xếp lịch để các tuyển thủ thi đấu giao hữu, cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. Với mục tiêu "săn Vàng" SEA Games, các cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam cần có sự chuẩn bị rất kỹ càng cả về tinh thần, thể lực lẫn chiến thuật.

    Tới đầu tháng 10, U22 Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho SEA Games 30. Đội tuyển sẽ có 45 ngày chuẩn bị, một trận giao hữu quốc tế, 2 trận tại BTV Cup trước khi lên đường sang Philippines dự SEA Games từ ngày 25/11 tới ngày 9/12.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-dinh-ngay-u22-viet-nam-da-giao-huu-voi-u22-trung-quoc-cua-phu-thuy-hiddink-a282718.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan