+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ bác thông tin sơ tán dân làng gần biên giới Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Ấn Độ vừa bác bỏ thông tin ra lệnh sơ tán một số làng gần ngã ba biên giới Sikkim- Bhutan- Tây Tạng.

    Ấn Độ vừa bác bỏ thông tin ra lệnh sơ tán một số làng gần ngã ba biên giới Sikkim- Bhutan- Tây Tạng.

    Theo tin tức báo TTXVN đưa tin, ngày 11/8, trang Zê News đưa tin mặc dù Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục tăng cường quân sự cho các vị trí của mình sau khi xảy ra tình trạng đối đầu ở khu vực Doklam, Lục quân Ấn Độ đã bác bỏ việc ra lệnh sơ tán một số làng gần ngã ba biên giới Sikkim-Bhutan-Tây Tạng.

    Nguồn tin từ Chính phủ Ấn Độ cho biết có "một số tăng cường" trong hoạt động di chuyển thêm quân và xe tăng cũng như pháo binh và các đơn vị phòng không ở Tây Tạng của Quân Giải phóng Trung Quốc (PLA). Tuy nhiên, các nguồn tin này khẳng định cho đến nay, chưa có "sự huy động lớn nào" ở phía đường Ranh giới kiểm soát thực tế.

    Binh lính Ấn Độ tại cửa khẩu Nathu La ở bang Sikkim. Ảnh: Reuters

    Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 10/8 cho rằng quân lính Ấn Độ đã ra lệnh sơ tán người dân tại làng Nathang (bang Sikkim), gần khu vực cao nguyên Doklam/Động Lãng do Bhutan và Trung Quốc tuyên bố chủ quyền và là trung tâm căng thẳng giữa New Delhi và Bắc Kinh trong khoảng 2 tháng qua.

    Thông tin của Nhân dân Nhật báo được đăng kèm một bức ảnh với chú thích rằng quân lính Ấn Độ và 2 xe quân sự đã vượt qua “đường biên giới được hai nước thừa nhận”. Ngoài ra, tờ The New Indian Express cũng đưa tin rằng hơn 100 người dân tại làng Nathang đã được yêu cầu rời bỏ nhà cửa tìm nơi an toàn nhằm đề phòng tình hình tại Doklam leo thang thành một cuộc chiến tranh ngắn ngày.

    Được biết, căng thăng nổ ra giữa Trung Quốc và Ấn Độ tại khu vực Doklam kéo dài suốt 2 tháng qua. Vào hồi tháng 6, quân đội Trung Quốc điều lực lượng công binh và máy móc cơ giới tiến vào vùng tranh chấp ở cao nguyên Doklam để xây dựng các công trình giao thông. Trong khi đó, Ấn Độ và Bhutan tuyên bố đây là lãnh thổ của Thimphu và New Delhi cho rằng con đường mà Bắc Kinh xây dựng sẽ uy hiếp an ninh Ấn Độ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-bac-thong-tin-so-tan-dan-lang-gan-bien-gioi-trung-quoc-a198839.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan