+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ bị FIFA cấm vô thời hạn, VFF gấp rút tìm đối thủ khác cho đội tuyển Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Việc phải nhận án phạt của FIFA khiến Ấn Độ không thể tham gia các hoạt động bóng đá trong thời gian tới, trong đó có cả giải giao hữu quốc tế tại Việt Nam.

    Ngày 15/8, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã đình chỉ Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) với hiệu lực ngay lập tức do "ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba", gây nguy hiểm cho việc tổ chức giải vô địch bóng đá nữ thế giới U17 vào tháng 10.

    Sự việc bắt đầu từ tháng 5/2022, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra quyết định giải thể ban lãnh đạo AIFF, với lý do AIFF đã không tổ chức bầu cử đúng thời hạn và cũng không thực hiện những sửa đổi phù hợp với các quy định trong bộ luật thể thao quốc gia. Tòa án Tối cao Ấn Độ đồng thời cũng chỉ định một ủy ban quản trị chịu trách nhiệm điều hành, sửa đổi các quy định và tổ chức cuộc bầu cử theo kế hoạch đã phải diễn ra vào tháng 12/2020 nhưng đã không thể được tiến hành.

    Theo tờ Thanh niên, tuần trước, các cơ quan quản lý cấp cao của bóng đá thế giới và châu Á đều đã gửi thông điệp cảnh báo đến phía Ấn Độ sau khi AIFF "xuất hiện những sai phạm" trong cuộc bầu cử mới nhất.

    Trong một tuyên bố, FIFA gọi hành vi vi phạm của AIFF là "vi phạm nghiêm trọng Điều lệ FIFA". Việc đình sẽ được duy trì cho đến khi AIFF giành lại "toàn quyền kiểm soát" các công việc hàng ngày của mình.

    an do bi fifa cam vo thoi han vff gap rut tim doi thu khac cho doi tuyen viet nam 01
    Ấn Độ sẽ không thể tham gia các hoạt động bóng đá cho đến khi FIFA gỡ lệnh cấm.

    Với việc bị FIFA đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới và quyết định đình chỉ có hiệu lực ngay sau khi được ban hành, giải U17 World Cup nữ 2022 dự kiến diễn ra ở Ấn Độ từ 11-30/10 sẽ không thể tổ chức theo kế hoạch. Giải đấu này năm 2020 ở Ấn Độ đã bị hủy bỏ và sau đó bị hoãn lại vì đại dịch COVID-19.

    Việc AIFF bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá của FIFA đồng nghĩa với việc đội tuyển Ấn Độ sẽ không thể góp mặt tại giải giao hữu do VFF tổ chức vào tháng 9 tới.

    Tờ Tiền phong dẫn lời Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, liên đoàn sẽ có kế hoạch tìm đối thủ mới cho đội tuyển Việt Nam thay Ấn Độ.

    "Chúng tôi hiện vừa nhận thông tin và hiện đang xử lý. Trong trường hợp Ấn Độ không thể tham dự, chúng ta có thể mời đội tuyển khác trong khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam sẽ được đảm bảo các điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho AFF Cup 2022", ông Lê Hoài Anh cho hay.

    Ngoài Ấn Độ, khách mời còn lại tham dự giải giao hữu của VFF là đội tuyển Singapore. Theo kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 17/9 sau khi giai đoạn 1 V-League 2022 kết thúc.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-bi-fifa-cam-vo-thoi-han-vff-gap-rut-tim-doi-thu-khac-cho-doi-tuyen-viet-nam-a548042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan