+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Cháy lớn tại bệnh viện điều trị COVID-19, ít nhất 14 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại bệnh viện điều trị COVID-19 nước này đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

    Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại bệnh viện điều trị COVID-19 nước này đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

    Ngày 23/4, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Bệnh viện Vijay Vallabh ở Maharashtra, miền Tây Ấn Độ khiến ít nhất 14 người thiệt mạng. Được biết, ngọn lửa đã bùng lên vào khoảng 3h ngày 23/4 tại phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) trên tầng 2 của bệnh viện. 

    Cảnh tượng tại bệnh viện Vijay Vallabh sau đám cháy hôm 23/4. Ảnh: Reuters

    Theo thông tin từ Giám đốc điều hành bệnh viện Dilip Shah, trong thời điểm xảy ra hỏa hoạn, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 90 bệnh nhân vào điều trị. Sau vụ việc trên, người thân của các bệnh nhân tại Bệnh viện Vijay Vallabh đã tụ tập bên ngoài để chờ đợi thông tin về các bệnh nhân. 

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gọi vụ cháy lớn trên là "bi kịch". Văn phòng đại diện của ông đã đăng tải lời chia buồn lên trang Twitter cá nhân, viết: "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến những người đã mất người thân của họ. Cầu mong những người bị thương sớm bình phục".

    Các nhà chức trách Ấn Độ đã yêu cầu điều tra kỹ nguyên nhân xảy ra vụ cháy, bao gồm cả giấy phép hoạt động của bệnh viện việc bệnh viện có tuân thủ nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy hay không. 

    Trước đó 2 ngày, tại một bệnh viện khác ở Nashik, bang Maharashtra đã gặp sự cố rò rỉ oxy trên máy thở khiến khoảng 20 bệnh nhân COVID-19 tử vong. 

    Những vụ việc trên xảy ra vào thời điểm các bệnh viện trên toàn Ấn Độ đang phải loay hoay chống chọi với số ca nhiễm COVID-19 tăng chóng mặt trong những ngày qua.

    Hãng tin DW trích lời Tiến sĩ Shuchin Bajaj cho biết các bệnh viện Ấn Độ đang nỗ lực nâng tỷ lệ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 lên tới 200%. Ông chia sẻ: "Chúng tôi đang dần cạn kiệt giường bệnh, thiếu oxy và các loại thuốc thiết yếu. Chúng tôi đang quay lưng với bệnh nhân. Điều đó khiến trái tim chúng tôi tan nát nhưng chúng tôi không thể làm gì được".

    Trong cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi hôm 23/4, Thủ hiến bang Delhi, Arvind Kejriwal cũng đã thông tinh về tình trạng thiếu oxy, máy thở trong khu vực của ông. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Ấn Độ, vấn đề này sẽ trở thành một thách thức lớn đối với nền y tế. 

    Minh Hạnh (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-chay-lon-tai-benh-vien-dieu-tri-covid-19-it-nhat-14-nguoi-thiet-mang-a363550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan