+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Đánh bom nhằm vào đoàn xe vận động bầu cử, 5 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL 5 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tại bang Chhattisgarh (Ấn Độ), nhằm vào đoàn xe vận động bầu cử của đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền.

    5 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tại bang Chhattisgarh (Ấn Độ), nhằm vào đoàn xe vận động bầu cử của đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền.

    Lực lượng Anh Ninh Biên phòng Ấn Độ tuần tra trên đường phố trước thềm bầu cử tại bang West Bengal ngày 9/4/2019. Ảnh: Getty

    Cảnh sát Ấn Độ cho hay ngày 9/4, tại bang Chhattisgarh, phiến quân Maoist đã kích nổ một quả bom bên đường, nhằm vào đoàn xe chở các quan chức của đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền.  

    "Theo điều tra sơ bộ của chúng tôi, 5 người đã thiệt mạng", Sundar Raj, phó Tổng Thanh tra Cảnh sát bang Chhattisgarh trả lời phóng viên.

    "Vụ nổ lớn khiến chiếc xe bị phá hủy. Ngay sau vụ nổ, phiến quân Maoist đã xả súng bừa bãi và bắn trúng một nghị sĩ địa phương", sĩ quan Girdhari Nayak tại bang Chhattisgarh cho biết thêm.

    Maoist là nhóm phiên quân có vũ trang chống lại chính quyền Ấn Độ trong nhiều thập kỷ qua. Nhóm phiến quân này thường xuyên kêu gọi tẩy chay các cuộc bỏ phiếu nhằm chống lại chính phủ và được cho là đã có mặt tại ít nhất 20 bang ở Ấn Độ. 

    Hàng chục nghìn người đã thiệt mạng bởi các vụ tấn công của Maoist. Trong cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ năm 2014, nhóm này đặt mìn khiến 7 cảnh sát thiệt mạng. Trước đó,vào năm 2013, 25 chính trị gia cũng bị phiến quân sát hại khi tới khảo sát tại bang Chhatissgarh.

    Những người ủng hộ Đảng Bharatiya Janata (BJP) của Ấn Độ.  Ảnh: Getty

    Cũng trong ngày 9/4, tại bang miền bắc Jammu and Kashmir cũng xảy ra một vụ xả súng tại một bệnh viện, giết chết Chandrakant Sharma, lãnh đạo địa phương của một nhóm Hồi giáo có liên quan tới BJP, cùng với vệ sĩ của ông, một cảnh sát cho biết.

    Nhà chức trách Ấn Độ đã lập tức áp lệnh giới nghiêm tại thị trấn Kishtwar, giáp ranh  Kashmir - khu vực tranh chấp bởi cả Ấn Độ và Pakistan với chủ yếu là người Hồi giáo, và điều quân đội đến đây.

    Vấn đề tại Kashmir leo thang trước cuộc tổng tuyển cử của Ấn Độ sau một cuộc tấn công tự sát hồi tháng 2 khiến 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Một nhóm phiến quân ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

    Mộc Miên (Theo Daily Sabah)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-danh-bom-nham-vao-doan-xe-van-dong-bau-cu-5-nguoi-thiet-mang-a270423.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan