Ấn Độ đề nghị Interpol phát lệnh bắt chú cháu nhà tỷ phú lừa đảo 1,8 tỷ USD


Thứ 5, 15/03/2018 | 11:39


Cùng sự kiện

Cơ quan thực thi luật của Ấn Độ đã đề nghị Interpol ban hành một thông cáo đỏ truy tìm 2 chú cháu nhà tỷ phú trang sức theo lệnh bắt giữ do tòa án nước này đưa ra.

Cơ quan thực thi luật của Ấn Độ đã đề nghị Interpol ban hành một thông cáo đỏ truy tìm 2 chú cháu nhà tỷ phú trang sức theo lệnh bắt giữ do tòa án nước này đưa ra.

Các nguồn thạo tin tại Ấn Độ ngày 14/3 cho biết, nhà chức trách nước này đang thúc đẩy Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) phát lệnh bắt giữ tỷ phú trang sức Nirav Modi cùng người chú đồng thời là đối tác làm ăn của ông này là Mehul Choksi do liên quan tới vụ lừa đảo ngân hàng lớn nhất Ấn Độ với tổng số tiền lên đến 1,8 tỷ USD.

Theo nguồn tin, Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã thu hồi hộ chiếu của các đối tượng này.

Ông Modi bị cáo buộc lừa đảo Ngân hàng Quốc gia Punjab, ngân hàng nhà nước lớn thứ 2 của Ấn Độ, số tiền 1,8 tỷ USD, mặc dù trong một bức thư gửi Ban giám đốc ngân hàng, ông này cho biết ông chỉ nợ ngân hàng này 775 triệu USD.

Tỷ phú trang sức Nirav Modi. Ảnh: India.com

Được biết, ngày 22/2, nhà chức trách Ấn Độ đã đóng băng tài sản của tỷ phú trang sức Nirav Modi và các doanh nghiệp của ông này do có liên quan đến vụ lừa đảo ngân hàng lớn nhất trong lịch sử Ấn Độ.

Giới chức Ấn Độ xác nhận đã phong tỏa cổ phiếu và quỹ của ông Modi với các công ty trang sức, cũng như hàng loạt xe hơi đắt tiền của ông này.

Tính đến thời điểm này, các nhà điều tra đã bắt giữ 12 người, trong đó có một số quan chức cấp cao của ngân hàng vì dính líu đến vụ lừa đảo.

Ông Modi là tỉ phú kim hoàn có sản phẩm được nhiều ngôi sao như Kate Winslet, Priyanka Chopra chọn lựa. Ông là tỉ phú giàu thứ 85 trong danh sách những người giàu nhất đất Ấn do tạp chí Forbes xếp hạng.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-de-nghi-interpol-phat-lenh-bat-chu-chau-nha-ty-phu-lua-dao-18-ty-usd-a222652.html