+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ điều khẩn cấp máy bay chiến đấu đến sát biên giới Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Ấn Độ vừa điều nhiều máy bay chiến đấu tới các căn cứ không quân tiền phương nằm gần biên giới với Trung Quốc.

    Ấn Độ vừa điều nhiều máy bay chiến đấu tới các căn cứ không quân tiền phương nằm gần biên giới với Trung Quốc.

    Ngày 19/6, các máy bay chiến đấu đã được Không quân Ấn Độ triển khai đến khu vực biên giới với Trung Quốc. Các loại máy bay được điều động tới biên giới gồm Sukhoi SU-30MKI, Mirage 2000 and Jaguar, được cho là sẽ giúp không quân Ấn Độ đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu nhanh hơn trong trường hợp cần thiết.

    Hai căn cứ không quân tại Leh và Srinagar được cho là phù hợp để triển khai các chiến dịch đường không trên địa hình cao nguyên, đồi núi và gần với biên giới Trung Quốc. Để hỗ trợ bộ binh tại Đông Ladakh, Ấn Độ cũng đã điều động các máy bay trực thăng tấn công Apache tới gần khu vực tranh chấp và sẵn sàng triển khai ngay khi có lệnh. Các máy bay vận tải Chinooks cũng đã xuất hiện bên trong và xung quanh căn cứ không quân Leh để giúp tăng cường khả năng điều chuyển lính bộ binh.

    Máy bay Su-30MKI của Không quân Ấn Độ. Ảnh: Getty

    Cũng trong ngày 19/6, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo của 20 đảng phái chính trị trong cả nước nhằm thảo luận về vụ xung đột với Trung Quốc, cũng như các lựa chọn giải quyết tranh chấp biên giới. Dự cuộc họp này còn có bộ trưởng Nội vụ Amit Shah, bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh, và chủ tịch đảng BJP cầm quyền Jagat Prakash Nadda.

    Trong một diễn biến liên quan, Không quân Ấn Độ quyết định mua 33 chiến đấu cơ từ Nga theo mệnh lệnh khẩn cấp từ giới chức Ấn Độ trong bối cảnh xảy ra các vụ đụng độ với binh sĩ Trung Quốc ở khu vực biên giới.

    Cụ thể, Không quân Ấn Độ đã đề xuất mua 21 chiếc MiG-29 và 12 chiếc Su-30MKI của Nga lên Bộ Quốc phòng Ấn Độ để phê duyệt.

    Những động thái trên của Ấn Độ diễn ra sau khi nổ ra các vụ đụng độ giữa các binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc tại khu vực biên giới giữa 2 bên trong thời gian gần đây. 

    Mới đây, binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã đụng độ đẫm máu ở thung lũng Galwan, vùng Ladakh thuộc khu vực biên giới tranh chấp Kasmir tối 15/6. Vụ đụng độ khiến ít nhất 20 binh sĩ thiệt mạng trong khi đó Trung Quốc vẫn tránh đề cập đến con số thương vong.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-dieu-khan-cap-may-bay-chien-dau-den-sat-bien-gioi-trung-quoc-a327864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan