+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ đưa 100 tên lửa siêu thanh tới sát khu vực biên giới với Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quân đội Ấn Độ đã triển khai trung đội tên lửa thứ 4, với 100 tên lửa tàng hình siêu thanh BrahMos tới gần với khu vực biên giới giữa nước này và Trung Quốc.

    (ĐSPL) - Quân đội Ấn Độ đã triển khai trung đội tên lửa thứ 4, với 100 tên lửa tàng hình siêu thanh BrahMos tới gần với khu vực biên giới giữa nước này và Trung Quốc.

    Dân Trí dẫn tin Sputnik cho hay, song song với việc triển khai các tên lửa siêu thanh BrahMos, quân đội Ấn Độ đã đưa 5 hệ thống phóng tên lửa tự động tới bang ở khu vực Đông Bắc của nước này.

    Động thái trên của Ấn Độ được đưa ra trong bối cảnh tồn tại những căng thẳng giữa New Delhi và Bắc Kinh.

    Tên lửa siêu thanh BrahMos của Ấn Độ. Ảnh: Times of India.

    Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã ra tuyên bố gọi động thái của Ấn Độ là mối đe dọa, đồng thời cho rằng việc này sẽ gây thêm nhiều khó khăn cho quá trình đàm phán giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước.

    Thông báo của PLA tiết lộ, tên lửa BrahMos "có những năng lực được cải tiến cho tác chiến tàng hình và ở khu vực rừng núi có thể đe dọa tới khu tự trị Tây Tạng và tỉnh Vân Nam". Thông báo cũng cho rằng động thái của Ấn Độ "đã vượt quá 'nhu cầu tự vệ thông thường của nước này'. Việc sử dụng chiêu trò sẽ chỉ dẫn tới hậu quả".

    Giới quan sát cho rằng, điều mà Trung Quốc lo ngại từ việc Ấn Độ triển khai trung đội tên lửa nêu trên chính là sự xuất hiện của các tên lửa siêu thanh ở khu vực rừng núi ở biên giới giữa hai nước.

    Theo VnExpress, tầm bắn của tên lửa BrahMos chỉ 290 km, nhưng Ấn Độ lo rằng tính năng tàng hình của nó gây ra mối đe dọa lớn hơn. Tốc độ tên lửa này là 3.400 km/h, song biến thể siêu thanh của nó có thể đạt vận tốc gần gấp đôi, có thể được triển khai trong 5 đến 7 năm tới.

    BrahMos phiên bản nâng cấp mang lại lợi thế chiến lược cho Ấn Độ vì nó được thiết kế đặc biệt để tấn công mục tiêu ẩn sau một dãy núi. Với tầm bắn xa hơn, tên lửa siêu thanh có thể vượt qua các hệ thống phòng vệ của Bắc Kinh một cách đơn giản như "dao cắt qua bơ", chuyên gia quân sự của Spuntik cho biết.

    Tên lửa siêu thành BrahMos sẽ giúp Ấn Độ có được lợi thế chiến lược quan trọng khi tác chiến trong khu vực núi rừng. Với tốc độ nhanh, các tên lửa BrahMos được cho là có thể vượt qua được các hệ thống phòng thủ của đối phương và hạ gục dễ dàng những mục tiêu được cất giấu trong khu vực rừng núi.

    Tên lửa BrahMos là mẫu vũ khí do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất trên cơ sở phiên bản tên lửa diệt hạm siêu âm Oniks (Yakhont), có thể phóng đi từ tàu chiến, tàu ngầm, trên bộ và trên không. Tên lửa này dài 10 m, nặng 3 tấn, và trang bị radar dò mục tiêu.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Np7WKLRggI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-dua-100-ten-lua-sieu-thanh-toi-sat-khu-vuc-bien-gioi-voi-trung-quoc-a163310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.