Ấn Độ được "bật đèn xanh" gia nhập AFF, Indonesia lo lắng


Thứ 3, 02/08/2022 | 20:06


Cùng sự kiện

Trong trường hợp không rời khỏi AFF, đồng thời có thêm sự xuất hiện của Ấn Độ, đội tuyển Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn vì có thêm đối thủ mới và mạnh.

Mới đây, ông Kushal Das, Tổng thư ký LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) cho biết đã phát đi thông điệp muốn gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và nhận được phản hồi tích cực từ cơ quan này.

"AFF đã đưa ra phản ứng rất tích cực liên quan đến ý định của chúng tôi. Việc còn lại phụ thuộc vào chúng tôi, bởi lúc này bóng đá Ấn Độ vẫn còn đang mắc kẹt trước tình hình của dịch COVID-19", ông Kushal cho hay.

Bóng đá - Ấn Độ được 'bật đèn xanh' gia nhập AFF, Indonesia lo lắng
Ấn Độ là đội thủ rất mạnh với các đội bóng tại khu vực Đông Nam Á.

Theo Tổng thư ký AIFF, mục đích gia nhập AFF của Ấn Độ nhằm giúp đội tuyển quốc gia của họ có thêm những giải đấu chất lượng để thi đấu. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc Ấn Độ gia nhập AFF cũng mang đến sự tươi mới cho các giải đấu thuộc khu vực ASEAN, đặc biệt là AFF Cup.

Sở dĩ có chuyện Ấn Độ ngỏ ý muốn gia nhập bóng đá Đông Nam Á vì trước đó thành viên lâu năm của AFF là Indonesia công khai bày tỏ việc rút khỏi bóng đá khu vực này.

Sự việc bắt nguồn từ trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan tại lượt cuối bảng A giải vô địch U19 Đông Nam Á, khiến chủ nhà U19 Indonesia không thể giành quyền vào chơi vòng bàn kết thì kém thành tích đối đầu.

HLV trưởng Shin Tae-yong, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho đến người hâm mộ nước này đều bức xúc cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan "thiếu fair play" hay cố ý "bắt tay" để loại U19 Indonesia, từ đó thổi búng lên một làn sóng đòi "ly khai" khỏi AFF để gia nhập LĐBĐ Đông Á.

Phía AFF sau đó cũng đã phản hồi PSSI rằng "không có tiêu cực" trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia, đồng thời cân nhắc tới phương án đưa Australia và cả Ấn Độ gia nhập AFF, nhằm lấp khoảng trống mà Indonesia để lại, nếu họ rút khỏi bóng đá Đông Nam Á.

Trước động thái này, PSSI dường như đã "chùn chân" trong việc đòi bỏ AFF. Phía PSSI cho biết họ chấp nhận kết luận của AFF (về trận đấu U19 Việt Nam và U19 Thái Lan), đồng thời thông tin sẽ sớm có một cuộc họp nữa để bàn về việc này, rằng có nên rút lại ý định ban đầu hay không, thay vì tuyên bố cứng rắn như mấy ngày qua.

Bóng đá - Ấn Độ được 'bật đèn xanh' gia nhập AFF, Indonesia lo lắng (Hình 2).
Đội tuyển Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn khi rời AFF.

Theo tờ báo Suara (Indonesia), nếu gia nhập EAFF, Indonesia sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải di chuyển quãng đường rất xa để thi đấu tại các giải thuộc khu vực Đông Á. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới thể lực các cầu thủ mà còn tiêu tồn nhiều ngân sách.

Trong trường hợp đội nhà không rời khỏi AFF, đồng thời có thêm sự xuất hiện của Ấn Độ, đội tuyển Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn vì có đối thủ mới và mạnh.

LĐBĐ Ấn Độ hiện đang thuộc LĐBĐ Nam Á (SAFF) và đội tuyển nước này tỏ ra vượt trội so với các đội bóng trong khu vực. Tại giải vô địch Nam Á (SAFF Cup), Ấn Độ đã 8 lần giành chức vô địch vào các năm 1993, 1997, 1999, 2005, 2009, 2011, 2015 và 2021.

Hiện, đội tuyển Ấn Độ đang xếp thứ 104 trên BXH FIFA, cao hơn hầu hết các đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á (chỉ xếp sau Việt Nam, hạng 97).

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-duoc-bat-den-xanh-gia-nhap-aff-indonesia-lo-lang-a546539.html