+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ kết án tử hình 3 kẻ hiếp dâm tập thể

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một tòa án ở Mumbai - trung tâm tài chính của Ấn Độ - đã kết án tử hình ba người đàn ông về hai vụ hiếp dâm tập thể.
    (ĐSPL) - Một tòa án ở Mumbai - trung tâm tài chính của Ấn Độ - đã kết án tử hình ba người đàn ông về hai vụ hiếp dâm tập thể.
    Các án tử hình này là án phạt đầu tiên được áp dụng cho tội hiếp dâm không giết chết nạn nhân, kể từ khi Ấn Độ gia tăng hình phạt đối với các tội liên quan tới tính dục.
    Ban hành luật chống cưỡng hiếp mới
    Một đạo luật chống cưỡng hiếp mới đã được chấp thuận sau khi xảy ra vụ cưỡng hiếp tập thể và giết chết một phụ nữ trẻ trên một xe buýt tư nhân tại New Delhi hồi tháng 12 năm 2012.
    Ấn Độ kết án tử hình 3 kẻ hiếp dâm tập thể

    Những người đàn ông này bị truy tố về tội cưỡng hiếp tập thể một phóng viên nhiếp ảnh tại một xưởng cưa bị bỏ hoang năm 2013.

    Theo VOA, những người đàn ông bị kết án tử hình hôm 4/4 tại thành phố Mumbai bị truy tố về tội cưỡng hiếp tập thể một nữ phóng viên ảnh tại một nhà máy cưa hồi tháng 8/2013. Họ cũng bị phán quyết là có tội trong vụ cưỡng hiếp một phụ nữ nữa trong cùng tòa nhà đó một tháng trước đó. Một người đàn ông thứ 4 bị kết án tù chung thân.
    Thẩm phán Shalini Phansalkar-Joshi nói rằng các án phạt này sẽ gởi một thông điệp mạnh cho xã hội.
    Cũng trong ngày 4/4, một tòa án tại miền nam Ấn Độ đã hủy bỏ phán quyết tha bổng 24 người đàn ông có dính líu trong vụ một thiếu nữ vị thành niên bị  hãm hiếp trong suốt nhiều tuần lễ ở miền Nam Ấn Độ 18 năm trước đây.
    Tòa Thượng thẩm Kerala đã kết án tù chung thân một người đàn ông và 23 người khác bị tuyên phạt các bản án khác nhau từ 7 tới 11 năm tù.
    Thiếu nữ này bị ít nhất 40 người đàn ông cưỡng hiếp ở nhiều nơi khác nhau trong 40 ngày ở Kerala và Tamil Nadu. Các giới chức tòa án nói rằng những người cưỡng hiếp đó bao gồm một giáo sư, một luật sư, một doanh nhân và  giới chức chính phủ.
    Vụ hãm hiếp xảy ra hồi năm 1996, những người đàn ông có dính líu được tha bổng vào năm 2005. Tòa án cao nhất Ấn Độ đã hạ lệnh xét lại vụ án hồi năm ngoái.
    Du khách xa lánh Ấn Độ vì nạn hiếp dâm
    Một cuộc khảo sát cho thấy số các nữ du khách tới Ấn Độ đã giảm hơn 1/3, sau khi xảy ra một số vụ tấn công tình dục khiến quốc tế chú ý.
    Liên hiệp Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ cho biết số du khách tới Ấn Độ đã giảm 25\%. Phòng này đã thực hiện cuộc thăm dò ý kiến đối với 1200 công ty tổ chức tour du lịch khắp Ấn Độ.
    Thay vì tới Ấn Độ, phần lớn những người đi nghỉ dưỡng giờ chuyển sang thăm các nước Châu Á khác như Malaysia và Thái Lan.
    Bộ Du lịch Ấn Độ nói khoảng 6,6 triệu khách quốc tế tới thăm Ấn Độ trong năm 2012, giúp nước này thu được 17.74 tỷ USD ngoại tệ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-ket-an-tu-hinh-3-ke-hiep-dam-tap-the-a28183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan