+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Kiểm tra 4 loại siro ho nghi liên quan đến cái chết của 66 trẻ em

    ĐS&PL Ấn Độ đang kiểm tra các mẫu siro trị ho, do công ty dược phẩm Maiden của nước này sản xuất, sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo.

    Ngày 6/10, Bộ Y tế Ấn Độ thông báo các mẫu siro ho từ 4 loại thuốc Promethazine Oral Solution, Kofexmalin Baby Cough Syrup, Makoff Baby Cough Syrup và Magrip N Cold Syrup do công ty Maiden Pharmaceuticals sản xuất để xuất khẩu đã được gửi tới phòng thí nghiệm liên bang để kiểm tra.

    Từ kết quả thu được, Ấn Độ sẽ vạch phương án hành động tiếp theo cũng như làm rõ thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về việc sản phẩm của Maiden liên quan tới việc 66 trẻ em tại Gambia thiệt mạng.

    an do lay mau siro ho bi nghi khien hang chuc tre nho chet dspl

    66 trẻ nghi tử vong vì siro ho. Ảnh minh hoạ

    Trước đó, WHO đã phát cảnh báo siro ho Maiden có thể liên quan đến cái chết của 66 trẻ em ở Gambia (châu Phi).

    Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus xác nhận tổ chức này đang điều tra các trường hợp tử vong và tìm kiếm thông tin, giải thích từ các cơ quan quản lý dược phẩm và Công ty Maiden.

    Phân tích trong phòng thí nghiệm cho thấy lượng diethylene glycol và ethylene glycol ở mức "không thể chấp nhận được", có thể gây độc và dẫn đến chấn thương thận cấp tính.

    Những chất này rất độc hại, khiến người dùng gặp phải các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu..., thậm chí là tử vong. Hiện Maiden Pharmaceuticals vẫn chưa đưa ra bình luận.

    Theo truyền thông Ấn Độ, công ty Maiden Pharmaceuticals chỉ sản xuất và xuất khẩu siro sang Gambia. Trên trang web của mình, công ty này họ có hai nhà máy sản xuất, ở Kundli và Panipat, đều gần New Delhi và gần đây đã thiết lập một nhà máy khác.

    Công suất hằng năm của Maiden là 2,2 triệu chai siro, 600 triệu viên nang, 18 triệu liều tiêm, 300.000 ống thuốc mỡ và 1,2 tỷ viên nén. Công ty bán sản phẩm ở trong nước và xuất khẩu sang các nước châu Á, châu Phi và châu Mỹ.

    Tuy nhiên, phía WHO cho rằng, các sản phẩm của Maiden - Promethazine Oral Solution, Kofexmalin Baby Cough Syrup, Makoff Baby Cough Syrup và Magrip N Cold Syrup - có thể đã được phân phối ở những nơi khác thông qua các kênh không chính thức.

    Mộc Miên (Theo Business Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-kiem-tra-4-loai-siro-ho-nghi-lien-quan-den-cai-chet-cua-66-tre-em-a553490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan