+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ lập kỷ lục xây 75 km đường nhựa trong 5 ngày

    ĐS&PL Hơn 700 công nhân Ấn Độ làm việc suốt ngày đêm để xây tuyến xa lộ dài 75 km trong 105 giờ 33 phút, lập kỷ lục thế giới mới.

    Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari thông báo nước này đã được ghi vào Kỷ lục Guinness thế giới với việc xây dựng 75 km đường cao tốc chỉ trong 105 giờ 33 phút.

    an do lap ky luc lam duong nhanh nhat the gioi xay 15 km ngay 202 1

    Ấn Độ đã lập kỷ lục Guinness Thế giới về xây dựng đường cao tốc trong thời gian ngắn kỷ lục.

    Theo truyền thông Ấn Độ, tổng số 800 nhân viên và 720 công nhân, bao gồm các kỹ sư, nhân viên an toàn, nhân viên khảo sát của Cơ quan Quản lý Cao tốc của nước này (NHAI) và công ty tư nhân Raj Path Infracon đã làm việc ngày đêm để hoàn thành công trình trong thời gian ngắn kỷ lục.

    Trong dự án này, 36.634 tấn nhựa đường, trong đó có 2.070 tấn than bitum (than mỡ) đã được sử dụng. Cùng với đó, bốn nhà máy trộn tham gia hoạt động liên tục để đạt được mục tiêu.

    Phần đường được xây dựng nối thành phố Amrawati và Akola là một phần của dự án đường cao tốc quốc gia NH3, kết nối các thành phố lớn như Kolkata, Raipur, Nagpur, Akola, Dhule và Surat và đi qua một vùng giàu khoáng sản.

    Bộ trưởng Gadkari nhấn mạnh, khi hoàn tất, tuyến đường này sẽ đóng vai trò quan trọng vào các hoạt động kinh tế, xã hội của Ấn Độ, đặc biệt là lưu thông và vận chuyển hàng hóa.

    NHAI nhắm đến việc thiết lập kỷ lục Guiness ngay từ khi bắt đầu xây dựng công trình. Một ủy ban gồm 22 chuyên gia đã được cơ quan Guinness phê duyệt giám sát công trình này trong quá trình xây dựng.

    Trước đó, kỷ lục làm được đoạn đường dài nhất trong thời gian ngắn nhất thuộc về Qatar với 10 ngày làm ra 27,25km đường cao tốc.

    Nhà thầu Rajpath Infracon cũng từng lập kỷ lục thế giới khi xây đường từ Sangli đến Satara trong 24 giờ. Theo TOI, công ty xây dựng cung cấp 1.000 suất ăn tại chỗ cho công nhân, với khẩu phần hàng ngày tổng cộng là 11.000 suất gà roti, 220 lít dal (một loại súp đậu) và 280 kg rau.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-lap-ky-luc-xay-75-km-duong-nhua-trong-5-ngay-a540659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan