+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Lò hỏa táng "không chịu nổi nhiệt" do dịch COVID-19 tồi tệ chưa từng thấy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bộ phận được làm bằng kim loại trong các nhà hòa táng ở Ấn Độ bắt đầu nóng chảy do phải hoạt động hết công suất trong bối cạnh dịch COVID-19 đang diễn biến tồi tệ.

    Các bộ phận được làm bằng kim loại trong các nhà hòa táng ở Ấn Độ bắt đầu nóng chảy do phải hoạt động hết công suất trong bối cạnh dịch COVID-19 đang diễn biến tồi tệ.

    Kết cấu kim loại tại các nhà hỏa táng ở Ấn Độ bắt đầu nóng chảy do phải làm việc hết công suất. Ảnh: QZ

    CNN ngày 20/4 (giờ địa phương) đưa tin, nhiều nhà hỏa táng ở Ấn Độ đã "không chịu được nhiệt" do phải hoạt động hết công suất trong bối cảnh nước này đang đối phó với làn sóng bùng phát dịch COVID-19 "tồi tệ hơn bao giờ hết".

    "Chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm, với 100% công suất để hỏa táng các thi thể kịp thời", ông Kamlesh Sailor, Chủ tịch Quỹ tín thác điều hành lò hỏa táng Kurukshetra tại thành phố Surat, cho hay.

    Ông Kamlesh Sailor cho biết thêm, vì phải hoạt động liên tục nên các bộ phận được làm bằng kim loại trong các lò hoả táng chạy gas và củi đã bắt đầu nóng chảy.

    Tình hình tương tự cũng diễn ra tại nhiều nhà hỏa táng khác. Azad, quản lý cơ sở Baikunthdham, cho biết số thi thể được hỏa táng theo quy định chống dịch đã tăng gấp 5 lần trong những tuần gần đây.

    "Chúng tôi làm việc không kể ngày đêm. Lò thiêu đỏ lửa liên tục, nhưng nhiều thi thể vẫn phải xếp hàng", ông Azad cho biết.

    Prashant Kabrawala, nhân viên quỹ tín thác Narayan chịu trách nhiệm quản lý lò hỏa táng Ashwinikumar cũng tại Surat, từ chối tiết lộ số lượng thi thể họ hỏa táng theo quy trình COVID-19, nhưng cho biết khối lượng công việc đã tăng gấp ba lần trong những tuần gần đây.

    Một số thành phố lớn khác cũng báo cáo số lượng thi thể cần chôn cất và hỏa táng theo quy trình dành cho bệnh nhân COVID-19 lớn hơn nhiều so với số ca tử vong chính quyền công bố.

    Ấn Độ đang đối mặt với làn sóng bùng phát dịch COVID-19 được cho là "tồi tệ nhất từ trước đến nay".

    Theo dữ liệu thời gian thực trên worldometers, tính đến 9h ngày 21/4, Ấn Độ ghi nhận thêm 294.290 ca nhiễm mới COVID-19, mức tăng kỷ lục trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca nhiễm lên 15.609.004. Trong đó, số người tử vong được ghi nhận là 182.570, tăng 2.020 trường hợp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-lo-hoa-tang-khong-chiu-noi-nhiet-do-dich-covid-19-toi-te-chua-tung-thay-a363195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan