+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Lũ lụt nghiêm trọng ở sông Hằng, hàng nghìn người bị mắc kẹt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 600 ngôi làng trên khắp bang Uttar Pradesh bị chia cắt do nước dâng cao, khiến chính quyền phải huy động lực lượng lớn để cứu trợ.

    Trang AFP đưa tin hàng nghìn người ở Ấn Độ bị mắc kẹt đã được giải cứu vào ngày 12/8 (giờ địa phương), từ những ngôi làng bị ngập lụt dọc theo sông Hằng sau khi nước sông dâng cao hơn mức nguy hiểm ở Uttar Pradesh, bang đông dân nhất của đất nước.

    Uttar Pradesh thiết lập các khu trú ẩn lũ lụt cho người vô gia cư, những khẩu phần thực phẩm được trao tận tay đến mọi người.

    Đường nước dâng cao hơn bình thường 2m (6,5 feet) ở thành phố Allahabad, nơi đã trải qua trận lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ sau những ngày mưa xối xả. Trên khắp bang Uttar Pradesh, hơn 600 ngôi làng đã bị chia cắt do nước dâng, khiến chính quyền phải huy động lực lượng lớn để cứu trợ.

    an do lu lut nghiem trong o song hang hang nghin nguoi bi mac ket1
    Các nhân viên của Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia sơ tán cư dân khỏi những ngôi nhà bị ngập sau lũ lụt ở sông Hằng, Prayagraj, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, ngày 12/8. Ảnh: AP.

    M.P. Singh, một thẩm phán quận ở Allahabad, nói với AFP rằng 225 chiếc thuyền đã được gửi đến để giúp những người bị mắc kẹt trên các mái nhà và tầng trên ngôi nhà của họ. Ông ước tính 4.500 người đã được cứu ở trong và xung quanh thành phố.

    Khoảng 100 km xuôi theo dòng chảy của thành phố Varanasi, các "ghats" - cầu tàu nghi lễ được sử dụng cho các lễ hỏa táng của người Hindu trên sông - đã bị ngập và đóng cửa.

    Thẩm phán Sanjay Kumar của Varanasi cho biết nước sông cao hơn mức nguy hiểm 1m (3,3 feet) trong khu vực và hàng nghìn người đã được cứu. Thông thường các "ghats" hoạt động liên tục 24 giờ và xử lý hàng trăm vụ hỏa táng mỗi ngày.

    Chính quyền bang Uttar Pradesh cho biết 940 nơi trú ẩn lũ lụt đã được thiết lập cho những người vô gia cư, nơi các khẩu phần thực phẩm đang được phân phát. Hàng trăm người đã chết trong đợt gió mùa ở Ấn Độ kể từ tháng 6, với các bang Maharashtra và Tây Bengal bị ảnh hưởng nặng nề.

    Bích Thảo (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-lu-lut-nghiem-trong-o-song-hang-hang-nghin-nguoi-bi-mac-ket-a510027.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan