+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Một phụ nữ bị lột quần áo và xử tử vì cáo buộc phù thủy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Bị dân làng cáo buộc là phù thủy, một phụ nữ 63 tuổi có tên Purni Orang ở bang Assam (Ấn Độ) đã bị lột quần áo và xử tử.

    (ĐSPL)- Bị dân làng cáo buộc là phù thủy, một phụ nữ 63 tuổi có tên Purni Orang ở bang Assam (Ấn Độ) đã bị lột quần áo và xử tử.

    Theo báo Lao động đưa tin, cảnh sát địa phương cho biết bà Purni Orang, 63 tuổi, bị đổ lỗi gieo rắc bệnh tật cho người dân ngôi làng ở quận Sonitpur. Một số người bị ốm cho rằng chính bà Orang là kẻ đứng sau chuyện này. Họ cũng cáo buộc người phụ nữ lớn tuổi là một mụ phù thủy.

    Sĩ quan Samad Hussain cho biết nạn nhân sau đó bị lột trần truồng và bị hành quyết trước sự chứng kiến của hàng trăm người. 

    Cảnh sát cũng cho biết 7 người, trong đó có 2 phụ nữ, đã bị bắt vì liên quan đến vụ sát hại bà Purni. 

    Dân làng đã gán cho bà urni Orang là phù thủy khiến nhiều người trong làng bị ốm.

    Hồi tháng 10-2014, vận động viên Ấn Độ Debjani Bora bị đánh trọng thương sau khi bị cáo buộc hành nghề phù thủy tại Assam.

    Các chuyên gia cho rằng, mê tín dị đoan là động cơ của những vụ tấn công này, song có những trường hợp nạn nhân - nhất là các góa phụ - bị nhằm tới vì đất đai và tài sản của họ.

    Báo Người lao động dẫn tin từ BBC, khoảng 6 năm trở lại đây, cảnh sát bang Assam ghi nhận 90 trường hợp, chủ yếu là phụ nữ, bị chặt đầu, thiêu sống hoặc đâm tới chết bởi những cáo buộc mang tính dị đoan như vậy.

    Cáo buộc một người phụ nữ là phù thủy rất phổ biến trong cộng đồng bộ tộc và công nhân các đồn điền trà ở tiểu bang này.

    Người dân ở những vùng thôn quê Ấn Độ rất sợ thầy phù thuỷ sử dụng tà thuật trù ếm họ bởi tin rằng những người thuộc bộ lạc hẻo lánh hay có thuật này. Những nạn nhân trong diện tình nghi là phù thủy đều bị hành quyết một cách dã man theo lệ làng, trong khi luật hiện hành Ấn Độ nghiêm cấm điều này.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]tW3vdfg8f0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-mot-phu-nu-bi-lot-quan-ao-va-xu-tu-vi-cao-buoc-phu-thuy-a102925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.