+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ muốn mua trực thăng Apache của Mỹ để bảo vệ biên giới với Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Ấn Độ đang thúc đẩy quá trình mua 6 máy bay trực thăng Boeing AH-64E Apache mới của Mỹ để đối phó với các vấn đề ở biên giới, theo báo cáo của Diplomat.

    Chính phủ Ấn Độ đang thúc đẩy quá trình mua 6 máy bay trực thăng Boeing AH-64E Apache mới của Mỹ để đối phó với các vấn đề ở biên giới, theo báo cáo của Diplomat.

    New Delhi đã gửi một lá thư yêu cầu (LoR) tới chính phủ Mỹ về việc bán các loại vũ khí phòng thủ. Đây là một trong những bước đầu tiên để thực hiện hợp đồng vũ khí với Washington.

    Không rõ lá thư được gửi đến Mỹ vào thời điểm nào, nhưng quan chức Ấn Độ nói với Thời báo Hindustan rằng: “Chúng tôi đã gửi yêu cầu đến chính phủ Mỹ và họ đã gửi hồi đáp, cho phép tiếp tục đàm phán về thỏa thuận mua trực thăng Apache”.

    Ấn Độ đặt hàng 6 chiếc trực thăng tấn công Apache của Mỹ. Ảnh: Getty

    Quân đội Mỹ là lực lượng sử dụng nhiều trực thăng Apache nhất thế giới. Nhật Bản, Israel, Hy Lạp, Hà Lan, Singapore và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) cũng sở hữu loại máy bay tấn công lợi hại này.

    Theo Diplomat, trực thăng Apache sẽ thuộc biên chế Tập đoàn Hàng không AAC chứ không nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của Không quân Ấn Độ.

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ phê duyệt khoản chi 654 triệu USD hồi tháng 8 năm ngoái để mua trực thăng Apache. AAC sẽ biên chế 3 phi đội Apache dọc theo tuyến biên giới Ấn Độ-Trung Quốc và Ấn Độ-Pakistan, Diplomat cho biết thêm.

    Trong khi Ấn Độ tìm cách mua máy bay trực thăng quân sự do nước ngoài chế tạo để trang bị cho quân đội của mình, ở trong nước họ cũng đẩy mạnh, nghiên cứu phát triển vũ khí tối tân. Gần đây Ấn Độ đã tiến hành thử nghiệm các máy bay không người lái được sản xuất trong nước theo mô hình Predator MQ-1 của Mỹ. Đây là một phần nỗ lực của Ấn Độ nhằm giảm sự phụ thuộc vào các thiết bị phòng thủ nước ngoài.

    Ấn Độ và Trung Quốc đã tham gia vào một cuộc tranh chấp biên giới nghiêm trọng tại khu vực Doklam từ tháng 6 đến tháng 8/2017.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-muon-mua-truc-thang-apache-cua-my-de-bao-ve-bien-gioi-voi-trung-quoc-a221184.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan