+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Nhà máy hóa chất phát nổ, hơn 60 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Có ít nhất 12 người thiệt mạng và 58 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ sáng 31/8.

    Có ít nhất 12 người thiệt mạng và 58 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ sáng 31/8.

    Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất, vẫn còn những cột khói bốc lên. Ảnh: Reuters

    Truyền thông Ấn Độ dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, nhiều xi lanh đã phát nổ tại nhà máy nằm trên địa bàn quận Dhule, bang Maharashtra vào sáng 31/8.

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ít nhất 100 công nhân đang có mặt trong nhà máy. Đã có 12 người thiệt mạng và 58 người khác bị thương trong vụ nổ. Nhà chức trách bang Maharashtra đang tổ chức chiến dịch cứu hộ những người còn mắc kẹt bên trong.

    Hình ảnh hiện trường được phát trên các kênh truyền hình địa phương cho thấy cột khói đen dày đặc bốc lên từ nhà máy

    Cảnh sát Sanjay Ahire cho biết, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 9h30 theo giờ địa phương do một thùng chứa 200 lít hóa chất phát nổ. Sau đó lửa bén sang các khu vực khác của nhà máy dẫn tới các vụ nổ liên hoàn.

    Tổng cộng 20 xe cứu hỏa đã được điều động tới nhà máy để dập lửa. Một đội cứu hộ thuộc Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia cũng đã được triển khai tới hiện trường. Cảnh sát cho biết công tác điều tra sẽ được tiến hành sau khi ngọn lửa được kiểm soát.

    Nhà chức trách chưa xác định được chủ sở hữu nhà máy, cũng như nguyên nhân dẫn tới sự cố và loại hóa chất tích trữ tại đây.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-nha-may-hoa-chat-phat-no-hon-60-nguoi-thuong-vong-a291109.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan