+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ ồ ạt đưa hàng ngàn binh sĩ đến khu vực tranh chấp với Pakistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Ấn Độ thông báo cho du khách lập tức rời khỏi khu vực Kashmir đang tranh chấp với Pakistan và điều động thêm hàng nghìn binh sĩ đến khu vực.

    Chính phủ Ấn Độ thông báo cho du khách lập tức rời khỏi khu vực Kashmir đang tranh chấp với Pakistan và điều động thêm hàng nghìn binh sĩ đến khu vực.

    Người nước ngoài được đưa khỏi khu vực. Ảnh: Reuters

    Người đứng đầu lực lượng quân đội Ấn Độ tại Kashmir, Trung tướng Kanwal Jeet Singh Dhillon cho biết, họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy về các phiến phiến quân do quân đội Pakistan hỗ trợ đang chuẩn bị một cuộc tấn công tại vùng Kashmir.

    Cụ thể, súng bắn tỉa và mìn đã được tìm thấy trên tuyến đường hành hương Amarnath Yatra, vốn thu hút hàng trăm người theo đạo Hindu đi lại hằng năm.

    Lực lượng biên phòng cho biết người dân sống dọc theo biên giới với Ấn Độ đang di chuyển đến nơi an toàn hơn, hoặc tiến hành xây dựng boongke mới kết hợp với một số nơi trú ẩn sẵn có gần nhà họ.

    Pakistan và Ấn Độ đều tuyên bố chủ quyền đối với vùng lãnh thổ Kashmir. Hai bên thường xuyên đổ lỗi cho nhau về những đụng độ trên biên giới. Tuy vậy, việc chính phủ Ấn Độ yêu cầu du khách và người hành hương rời khỏi khu vực làm dấy lên những lo ngại mới.

    Trong những ngày gần đây, Ấn Độ đã triển khai ít nhất 10.000 cảnh sát ở khu vực Kashmir, cùng khoảng 25.000 cảnh sát khác đang được lên kế hoạch triển khai tới một trong những khu vực được quân sự hóa nhất thế giới.

    Cảnh sát gác tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, ngày 3/8. Ảnh: rferl.org

    “Dựa trên mệnh lệnh được ban hành, mọi hoạt động di chuyển nơi công cộng đều bị ngưng lại, toàn bộ các cơ quan và tổ chức giáo dục cũng đóng cửa”, theo thông báo của chính quyền Srinagar, thủ phủ bang Jammu và Kashmir.

    Các đại học, trường học và cao đẳng trong địa bàn đều đóng cửa, thậm chí có một huyện bị phong tỏa hoàn toàn.

    Hệ thống mạng di động, dịch vụ internet và cáp viễn thông đều bị gián đoạn, chỉ có mạng của chính phủ được phép mở.

    Căng thẳng tại Kashmir vẫn duy trì ở mức cao kể từ sau khủng bố đánh bom một đoàn xe quân sự của Ấn Độ vào hôm 14/2, giết chết 40 người. Ấn Độ đã cáo buộc Pakistan hỗ trợ cho nhóm phiến quân gây ra vụ việc này, tuy nhiên, Islammabad phủ nhận mọi sự liên quan.

    Mộc Miên(Theo news.yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-o-at-dua-hang-ngan-binh-si-den-khu-vuc-tranh-chap-voi-pakistan-a287372.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan