+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Sập chung cư khiến nhiều người bị thương, nghi gần 100 nạn nhân mắc kẹt

    • DSPL
    ĐS&PL Sập chung cư 5 tầng ở Ấn Độ hôm 24/8 đã khiến ít nhất 1 người tử vong, hơn 10 người bị thương và nghi vấn còn gần 100 nạn nhân khác mắc kẹt dưới đồng đổ nát.

    Sập chung cư 5 tầng ở Ấn Độ hôm 24/8 đã khiến ít nhất 1 người tử vong, hơn 10 người bị thương và nghi vấn còn gần 100 nạn nhân khác mắc kẹt dưới đồng đổ nát.

    Tòa nhà chung cư 5 tầng ở Ấn Độ trước và sau khi bị đổ sập. - Ảnh: Indian Express

    Hãng tin Reuters ngày 24/8 cho biết, một tòa chung cư cũ 5 tầng ở Mahad, cách trung tâm thành phố Mumbai (Ấn Độ) khoảng 200km về phía nam, đã bất ngờ sập xuống vào chiều cùng ngày.

    Truyền thông địa phương cho hay, ít nhất 1 người đã thiệt mạng, 28 người bị thương được đưa ra khỏi hiện trường. Trong khi đó, nghi vấn còn khoảng 90 nạn nhân kẹt dưới đống đổ nát, có cả trẻ em.

    Chung cư 5 tầng này gồm 47 căn hộ với khoảng 200 cư dân, song thời điểm xảy ra vụ sập không phải toàn bộ cư dân đều có mặt trong tòa nhà.

    Hình ảnh trên truyền hình cho thấy người dân địa phương và cảnh sát nỗ lực đào bới đống đổ nát nhằm tìm kiếm các nạn nhân.

    Cảnh sát và người dân địa phương nỗ lực tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát. - Ảnh: Reuters

    Bharat Gogawale, một quan chức địa phương nhấn mạnh, việc làm cấp thiết nhất hiện tại là giải cứu được nhiều nhất có thể những người đang còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

    Thống đốc bang Maharashtra Uddhav Thackeray khẳng định chính quyền đang dùng mọi biện pháp để đẩy nhanh quá trình tìm kiếm cứu hộ.

    Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah gọi sự việc là một thảm kịch và nói ông cầu nguyện cho mọi người được an toàn.

    Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được làm rõ, nhưng các vụ sập nhà thường xảy ra ở Ấn Độ vào tháng 6 tới tháng 9, những tháng mùa mưa trong năm. Cấu trúc ọp ẹp của nhiều căn nhà thường không chịu nổi sức nặng của gió và mưa không ngớt.

    Các vụ sập nhà tương đối phố biến ở Ấn Độ, đặc biệt là vào mùa mưa hàng năm.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-sap-chung-cu-khien-nhieu-nguoi-bi-thuong-nghi-gan-100-nan-nhan-mac-ket-a336307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan