+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ sắp thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân thứ 2

    • DSPL
    ĐS&PL Sputnik dẫn nguồn tin cho biết, Hải quân Ấn Độ đang chuẩn bị thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân thứ 2 trong tháng 10 tới, đánh dấu bước phát triển trong kỹ thuật quân sự.

    Sputnik dẫn nguồn tin cho biết, Hải quân Ấn Độ đang chuẩn bị thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân thứ 2 trong tháng 10 tới, đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong kỹ thuật quân sự.

    Ấn Độ chuẩn bị thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân thứ 2. Ảnh: Sputnik

    Với việc hạ thủy tàu ngầm hạt nhân thứ 2, Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ngoài 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) - Nga, Mỹ, Anh, Pháp , Trung Quốc có khả năng tự chế tạo thành công tàu ngầm tấn công bằng đầu đạn hạt nhân.

    Tàu ngầm INS Aridhaman là tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo thứ 2 của Ấn Độ sẽ sớm được bắt đầu thử nghiệm trên biển trong vòng 1 năm. INS Aridhaman được trang bị bằng một lò phản ứng hút nước, một máy phát điện năng lượng hạt nhân phổ biến được sử dụng tại các nước láng giềng như Mỹ, Nga và Pháp.

    Lò phản ứng hút nước sẽ được bơm vào lõi lò phản ứng - nơi nó được nung nóng bởi các phản ứng phân hạch, và sau đó đưa nước nóng vào hệ thống thứ hai, máy tạo hơi nước. Máy phát điện sử dụng hơi nước từ mặt nước để quay tuabin và sau đó là tự vận hành.

    Tàu ngầm hạt nhân đầu tiên của Ấn Độ là INS Arinhant đã được đưa vào hoạt động từ tháng 8/2016 sau 7 năm thử nghiệm.

    INS Aridhaman sẽ bắt đầu thử nghiệm trên biển dưới sự giám sát của Bộ trưởng Quốc phòng Nirmala Sitharaman, theo India Times. So với INS Arinhat, Aridhaman có thể mang theo tới 2 tên lửa và dự kiến ​​sẽ lao nhanh hơn dưới nước do hệ thống đẩy mạnh mẽ hơn.

    Bầu thuyền của Aridhaman được đặt tại thành phố ven biển Visakhapatnam từ năm 2011.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-sap-thu-nghiem-tau-ngam-hat-nhan-thu-2-a201777.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan