+Aa-
    Zalo

    Ấn Đố: Số ca mắc căn bệnh lạ đã lên tới hơn 800 người

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi đang phải căng mình ứng phó với đại dịch COVID-19 thì Ấn Độ lại bùng phát một căn bệnh lạ khiến hơn 800 người nhập viện.

    Trong khi đang phải căng mình ứng phó với đại dịch COVID-19 thì Ấn Độ lại bùng phát một căn bệnh lạ khiến hơn 800 người nhập viện.

    Hơn 800 người đã mắc căn bệnh lạ chưa rõ nguyên nhân ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    Tờ The Paper ngày 8/12 đưa tin, một thanh tra viên từ hạt West Godavari, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ, báo cáo, số bệnh nhân nhiễm căn bệnh lạ chưa rõ nguyên nhân ở Ấn Độ đã vượt quá 800 người, đồng thời khẳng định căn bệnh này không liên quan gì đến virus SARS-CoV-2 gây nên đại dịch COVID-19. Hiện giới chức Ấn Độ nghi nguyên nhân có thể là do ô nhiễm nguồn nước.

    Theo Thời báo Ấn Độ, từ ngày 5/12, một căn bệnh không rõ nguyên nhân đã bùng phát tại thành phố Eluru và các khu vực lân cận thuộc bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ.

    Các bệnh nhân cho biết họ cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, có trường hộ đột ngột ngất xỉu, sùi bọt mép hay lên cơn co giật.

    Kết quả xét nghiệm từ các bệnh viện cho thấy tất cả các bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Từ ngày 5/12, tổng cộng 848 người mắc căn bệnh la đã được ghi nhận, trong đó 332 người đã được xuất viện trước ngày 7/12.

    Chính quyền địa phương tuyên bố rằng căn bệnh không rõ nguồn gốc này sẽ "không lây từ người sang người". Kệt luận này dựa trên kết quả phân tích máu, dịch não tủy của bệnh nhân và kết quả chụp cắt lớp vi tính não.

    Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân gây bệnh cụ thể. Chính quyền địa phương nghi ngờ nguyên nhân có thể do kim loại nặng, hợp chất hữu cơ và thuốc trừ sâu "đã làm ô nhiễm nước".

    Căn bệnh lạ bùng phát trong bối cảnh Ấn Độ đang chịu sự ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Hiện Ấn Độ đang là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 nhiều thứ 2 thế giới (sau Mỹ) với hơn 9,7 triệu ca, trong đó có hơn gần 141.000 người tử vong.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-so-ca-mac-can-benh-la-da-len-toi-hon-800-nguoi-a348628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan