Ấn Độ: Số ca nhiễm COVID-19 giảm nhưng số người tử vong không ngừng tăng


Thứ 6, 21/05/2021 | 10:24


Cùng sự kiện

Dù số ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày ở Ấn Độ dường như đã qua đỉnh nhưng con số tử vong thì vẫn không ngừng gia tăng.

Tin thế giới - Ấn Độ: Số ca nhiễm COVID-19 giảm nhưng số người tử vong không ngừng tăng
Số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ đang có xu hướng giảm nhưng số ca tử vong vẫn ở mức cao. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Theo Thời báo Hoàn Cầu, dù số ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày ở Ấn Độ dường như đã qua đỉnh nhưng con số tử vong thì vẫn không ngừng gia tăng khi liên tục ở mức trên 4.000.

Ấn Độ đã báo cáo thêm 259.269 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên hơn 26 triệu, đứng thứ 2 trên thế giới (sau Mỹ). Tổng số người tử vong hiện hơn 259.269, tăng 4.209 trường, thấp hơn 1 chút so với con số kỷ lục 4.529 ca được ghi nhận 1 ngày trước đó tại nước này.

Theo dữ liệu của Reuters, chỉ có Mỹ đã trải qua số người chết trong một ngày nghiêm trọng hơn Ấn Độ. Ngày 12/ 2, có đến 5.444 người đã chết tại Mỹ do dịch bệnh COVID-19.

Trong vài tháng qua, Ấn Độ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh, do biến thể virus mới đầu tiên được phát hiện tại nước này đã khiến số ca nhiễm mới tăng vọt mỗi ngày.

Khi các bệnh viện và cả các lò hỏa táng bị quá tải, quan điểm cho rằng "các số liệu chính thức đánh giá thấp tác động thực tế của dịch bệnh" đã được chấp nhận rộng rãi. Một số chuyên gia thậm chí còn tuyên bố rằng số ca nhiễm và tử vong thực tế có thể cao hơn từ 5 - 10 lần.

Tin thế giới - Ấn Độ: Số ca nhiễm COVID-19 giảm nhưng số người tử vong không ngừng tăng (Hình 2).
Các vùng nông thôn Ấn Độ đang thiếu điều kiện xét nghiệm và chữa trị COVID-19. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Các chuyên gia cũng lo lắng rằng chủng virus đột biến ở Ấn Độ có thể "vượt khỏi tầm kiểm soát" do thiếu khả năng xét nghiệm và nhiều trường hợp không được báo cáo, đặc biệt là ở các vùng nông thôn rộng lớn của Ấn Độ.

Rijo M John, giáo sư tại Trường Khoa học Xã hội Rajagiri ở thành phố Cochin, miền nam Ấn Độ, nói rằng: "Nhiều địa điểm thử nghiệm nằm trong thành phố, nhưng các trường hợp ở đó có thể đã đạt đến đỉnh điểm, vì vậy nó không hữu ích lắm. Đã đến lúc phải di dời chúng đến những vùng nông thôn rộng lớn hơn".

Ấn Độ là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới nhưng tỷ lệ tiêm chủng chậm chạp của nước này đang bị chỉ trích do thiếu nguồn cung.

Cuộc khảo sát mới đây của cơ quan thăm dò ý kiến CVOTER cho thấy tỷ lệ ủng hộ với Narendra Modi đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 năm cầm quyền của ông.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-so-ca-nhiem-covid-19-giam-nhung-so-nguoi-tu-vong-khong-ngung-tang-a501287.html