Ấn Độ: Số ca tử vong do COVID-19 bất ngờ tăng đột biến


Chủ nhật, 05/12/2021 | 18:50


Cùng sự kiện

Số ca tử vong do COVID-19 ở Ấn Độ trong 24 giờ qua tăng mạnh, lên tới 2.796 ca, trong khi số ca tử vong bình quân trong những ngày qua chỉ khoảng 400 ca.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, ngày 5/12, số ca tử vong của quốc gia này trong 24 giờ qua tăng mạnh lên tới 2.796 ca.

Cũng trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận thêm 8.895 ca mắc COVID-19, đưa tổng số ca bệnh tại nước này lên 34.633.255. Hiện Ấn Độ vẫn còn 99.155 bệnh nhân đang phải điều trị. 

Các cuộc khảo sát của chính phủ Ấn Độ cho thấy gần 70% dân số nước này từng nhiễm SARS-CoV-2 tính đến tháng 7, sau đợt dịch thảm khốc hồi tháng 4 và tháng 5.

Tin thế giới - Ấn Độ: Số ca tử vong do COVID-19 bất ngờ tăng đột biến
Tính đến tháng 7/2021, gần 70% dân số Ấn Độ từng nhiễm COVID-19. Ảnh minh hoạ

Trong bối cảnh Omicron bắt đầu lan rộng trên thế giới, Chính phủ Ấn Độ khuyến cáo các bang tăng cường xét nghiệm.

Hai trường hợp nhiễm Omicron tại Ấn Độ đều đã được tiêm chủng đầy đủ trước đó và có triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, với trường hợp nhiễm Omicron là một bác sĩ 46 tuổi ở Karnataka, có kết quả dương tính hơn 1 tuần trước.

Nam bác sĩ này không đi du lịch nhưng có thể đã tiếp xúc với một số người từng đi du lịch, 5 trong số những người tiếp xúc với vị bác sĩ này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nhưng đang xác định xem có phải do biến thể Omicron hay không.

Ngay sau khi ca đầu tiên được phát hiện và công bố tại Nam Phi, biến thể siêu đột biến Omicron đã lan nhanh ra thế giới, bất chấp việc nhiều nước nhanh chóng đóng cửa biên giới với du khách đến từ các nước miền nam châu Phi.

Tính đến sáng 5/12, biến thể Omicron đã xuất hiện tại ít nhất 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung ở hầu khắp khu vực trên thế giới như châu Phi (Nam Phi, Botswana, Ghana…), châu Âu (16 nước, trong đó có Anh, Pháp Đức, Đan Mạch, Italy…), châu Mỹ (Mỹ, Brazil, Canada), Trung Đông (Israel, Các Tiểu vương Quốc Arab Thống nhất, Saudi Arabia) và châu Á-Thái Bình Dương (Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka).

Giáo sư Scott Gottlieb (Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ) cho biết các bang có tỷ lệ tiêm phòng cao sẽ được bảo vệ tốt hơn trước biến thể Omicron. Theo ông Gottlieb, những người chưa tiêm phòng nhưng từng nhiễm biến thể Delta và bình phục cũng có thể miễn dịch đối với biến thể mới.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-so-ca-tu-vong-do-covid-19-bat-ngo-tang-dot-bien-a521409.html