+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ thu giữ số lượng lớn ma tuý trị giá gần 3 tỷ USD từ Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Giới chức Ấn Độ cho biết họ đã thu giữ gần 3 tấn heroin được vận chuyển từ Afghanistan với tổng trị giá lên tới 2,7 tỷ USD khoảng 1 tháng sau khi Taliban giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul.

    Một quan chức giấu tên của Ấn Độ cho biết cơ quan chống buôn lậu hàng đầu, Cục tình báo doanh thu (DRI), đã bắt giữ hai container tại Cảng Mundra ở bang Gujarat, miền Tây nước này vào ngày 15/9 vừa qua sau khi nhận thông tin cho rằng có ma tuý trên 2 container này. 

    an do thu giu ma tuy
    Cảng Mundra ở bang Gujarat, miền Tây của Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, Ấn Độ cho biết họ đã thu giữ tổng cộng 2.988kg heroin, nhấn mạnh đây là một trong những vụ buôn bán ma tuý lớn nhất bị phát hiện tại nước này. Theo đó, có 2 người liên quan đã bị bắt giữ và vụ việc hiện vẫn đang được điều tra.

    Các quan chức thông tin các container được nhập khẩu bởi một công ty ở thành phố ven biển phía Nam Vijayawada. Trong đó, nguồn tin của Al Jazeera nói: "Cuộc điều tra được đến nay cũng đã cho thấy sự tham gia của các công dân Afghanistan trong vụ việc".

    Hàng hóa trong container được khai báo là đá talc đã sơ chế từ Afghanistan và được vận chuyển từ Cảng Bandar Abbas ở Iran đến Mundra. Trong đó, quan chức Ấn Độ cho biết thêm rằng các xét nghiệm pháp y đã xác nhận có heroin trong container. 

    Phía DRI đã từ chối đưa ra bình luận về vụ bắt giữ. 

    Được biết, Afghanistan là nơi cung cấp thuốc phiện bất hợp pháp lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, kể từ khi lên nắm quyền kiểm soát, Taliban cho biết họ có kế hoạch cấm buôn bán ma túy nhưng không tiết lộ chi tiết về cách thức thực hiện.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-thu-giu-so-luong-lon-ma-tuy-tri-gia-gan-3-ty-usd-tu-afghanistan-a513981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan