+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19: Có thể vô hiệu hoá virus sau 72-90 giờ sử dụng

    • DSPL
    ĐS&PL Một công ty khoa học sinh học tại Ấn Độ đang thử nghiệm một loại thuốc mới có khả năng điều trị COVID-19 cho những người bệnh nhẹ hoặc trung bình.

    Trao đổi với Indian Express, công ty khoa học sinh học iSera Biological, có trụ sở gần Kolhapur ở Maharashtra (Ấn Độ), cho biết loại thuốc điều trị COVID-19 họ đang thử nghiệm bước đầu đã cho tín hiệu tích cực. Theo đó, loại thuốc này hứa hẹn sẽ khiến các bệnh nhân có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 sau khoảng 72-90 giờ sử dụng.

    Công ty iSera Biological cho biết loại thuốc của họ sẽ có tác dụng đối với những bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ và trung bình, đồng thời ngăn chặn diễn tiến nghiêm trọng của COVID-19 và có khả năng vô hiệu hoá virus trong cơ thể. 

    thuoc dieu tri covid 191
    Ấn Độ đang thử nghiệm giai đoạn 1 đối với thuốc điều trị COVID-19 của công ty iSera Biological. Ảnh: Indian Express

    Giáo sư N K Ganguly, cựu tổng giám đốc của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ, nhận định: "Hiện nay, loại thuốc này được xem là phương pháp điều trị đầy hứa hẹn. Chúng ta vẫn sẽ cần kết quả thử nghiệm trên người. Nếu nó có hiệu quả, đây sẽ là một loại thuốc rất phù hợp, đặc biệt tại một quốc gia như Ấn Độ. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là loại thuốc phù hợp với túi tiền, so với những sản phẩm tương tự hiện có trên thế giới".

    Loại thuốc mà iSera Biological phát triển bao gồm các kháng thể trung hòa COVID-19 cụ thể, được tinh chế để loại bỏ tất cả các hóa chất không liên quan. Trong đó, công ty lựa chọn ngựa làm vật trung gian để phát triển kháng thể bằng cách tiêm cho chúng các kháng nguyên đặc hiệu thu được từ virus.

    Ông Nandkumar Kadam, Giám đốc của iSera Biologicals, lý giải ngựa được chọn để phát triển kháng thể vì đây là động vật lớn, có khả năng sản sinh ra một lượng lớn kháng thể.

    Ông Kadam phân tích: "Quá trình này tương tự như tiêm vaccine. Trong đó, ngựa được tiêm kháng nguyên cụ thể để chúng có thể phát triển các kháng thể. Các kháng thể này giống như kháng thể mà cơ thể con người tạo ra để chống lại SARS-CoV-2. Các kháng thể được thu được từ những con ngựa sau đó được tinh chế theo một quy trình chất lượng cao, dẫn tới sản phẩm cuối cùng có ít nhất 95% kháng thể tinh khiết".

    Ông Kadam cho biết sản phẩm của iSera Biological, một hỗn hợp kháng thể "đa dòng", có khả năng vô hiệu hóa virus cao hơn so với các loại thuốc "đơn dòng". Nhưng quan trọng hơn, loại thuốc này có tác dụng chống lại các biến thể hiện có và những biến thể có thể xuất hiện trong tương lai. Tuy nhiên, ông Kadam nhấn mạnh việc quan trọng trong quá trình điều trị là người bệnh phải được tiêm thuốc trong giai đoạn đầu mắc bệnh. 

    Hiện nay, loại thuốc tiềm năng điều trị COVID-19 này đang trong giai đoạn 1 thử nghiệm lên người. Giai đoạn thử nghiệm này dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8. Theo đó, iSera Biological cho biết họ đang lên kế hoạch cho các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 và giai đoạn 3 kết hợp vào tháng 9 và tháng 10/2021. Nếu quá trình thử nghiệm diễn biến suôn sẻ, công ty kỳ vọng sẽ được phép cung cấp loại thuốc này vào cuối năm nay. 

    Minh Hạnh (Theo Indian Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-thu-nghiem-thuoc-dieu-tri-covid-19-co-the-vo-hieu-hoa-virus-sau-72-90-gio-su-dung-a509960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan