+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ tổ chức tập trận đa phương Milan với hơn 40 quốc gia tham gia

    ĐS&PL Cuộc tập trận Milan được tổ chức tại Visakhapatnam, bang miền Đông của Ấn Độ, với sự tham gia của các lực lượng hải quân đến từ ít nhất 45 quốc gia.

    Từ ngày 25/2 đến 4/3, Ấn Độ dự kiến sẽ tiến hành cuộc tập trận đa phương quy mô lớn Milan 2022. Đây sẽ là cuộc tập trận quy mô lớn nhất, với khả năng có sự tham gia của các lực lượng hải quân đến từ ít nhất 45 quốc gia. 

    an do to chuc tap tran da phuong quy mo lon spl
    Tập trận trên biển. Ảnh minh họa

    Cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại Visakhapatnam, bang miền Đông của Ấn Độ. Chủ đề của phiên bản năm nay sẽ là “Tình thân - Liên kết - Hợp tác”.

    Một số quốc gia đã được Ấn Độ gửi lời mời tham gia tập trận là: Việt Nam, Nga, Mỹ, Anh, Australia, Israel, Iran, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bangladesh, Brazil, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)...

    Milan là sự kiện đa phương được tổ chức 2 năm một lần với các quốc gia thân thiện, do hải quân Ấn Độ đăng cai từ năm 1995. Theo một quan chức, Ấn Độ đã tăng cường hoạt động can dự hải quân với các quốc gia ở cấp độ song phương, ba bên và đa phương kể từ năm 2018.

    Một quan chức quốc phòng cấp cao của chính phủ Ấn Độ cho biết, Ấn Độ cũng như các nước trong khu vực đều đang phải đối mặt với chủ nghĩa khủng bố toàn cầu, phiến quân và nạn cướp biển. Do đó, hoạt động tập trận giúp tăng cường khả năng phối hợp hoạt động, hợp tác chiến lược và xây dựng lòng tin giữa các nước. 

    Hồi tháng 11/2021,  Ấn Độ đã tiến hành cuộc tập trận hỗn hợp quy mô với sự tham gia của lực lượng Lục quân và Không quân, tại khu vực phía Đông Ladakh dọc biên giới với Trung Quốc.

    Cuộc tập trận kéo dài 3 ngày, được tiến hành ở độ cao hơn 4.000 mét trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Quân đội Ấn Độ đã huy động hơn 200 binh sĩ thuộc Lực lượng đặc nhiệm dù, cùng nhiều phương tiện chuyên dụng, hệ thống tên lửa và vũ khí hạng nặng khác. Lực lượng tham gia diễn tập được các máy bay vận tải quân sự C-130J và AN-32 vận chuyển từ 5 căn cứ khác nhau tới địa điểm tham gia cuộc tập trận.  

    Các hoạt động bao gồm các nội dung diễn tập đổ bộ và chiến đấu tích hợp của lực lượng lính dù, đánh chiếm mục tiêu và trực thăng tấn công, nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu và phối hợp giữa các lực lượng quân đội Ấn Độ.

    Cuộc diễn tập đổ bộ đường không này được tổ chức ngay sau khi Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo Agni-5 hồi tuần trước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-to-chuc-tap-tran-da-phuong-milan-voi-hon-40-quoc-gia-tham-gia-a526733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan