+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ tố Trung Quốc tăng cường 10.000 quân tới khu vực biên giới

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc tiếp tục điều động thêm 10.000 quân tới khu vực tranh chấp biên giới với Ấn Độ, trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước tiếp tục leo thang.

    Trung Quốc tiếp tục điều động thêm 10.000 quân tới khu vực tranh chấp biên giới với Ấn Độ, trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước tiếp tục leo thang.

    Lực lượng quân đội Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Nguồn tin chính phủ tại New Delhi cho biết, Trung Quốc đã điều động thêm 10.000 binh sĩ dọc Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) ở khu vực Ladakh giáp biên giới Ấn Độ, trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước tiếp tục gia tăng.

    Việc vận chuyển thêm quân đến vùng biên giới với Ấn Độ giúp lực lượng của Trung Quốc triển khai tại đây tăng lên khoảng 52.000 người với 150 máy bay chiến đấu và tên lửa đất đối không.

    Cụ thể, 10.000 quân mới đã được triển khai đến bờ nam của hồ Pangong - nơi chứng kiến ​​các cuộc đụng độ giữa quân đội Trung Quốc và Ấn Độ trong thời gian gần đây.

    Động thái này diễn ra ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng 2 nước nhất trí duy trì hòa bình khu vực biên giới trong các cuộc họp tại Moscow (Nga) hôm 4/9 và 10/9 vừa qua.

    Ấn Độ đã huy động toàn bộ mạng lưới hậu cần để tích trữ lương thực, đạn dược, nhiên liệu cho các binh sĩ ở biên giới trước khi mùa đông tới. Ấn Độ mỗi năm gửi tới khu vực biên giới hơn 150.000 tấn trang thiết bị và vật tư phục vụ cho mùa đông.

    Trong khi đó, Trung Quốc cũng chuẩn bị nhu yếu phẩm cho hàng nghìn binh sĩ nước này để ứng phó với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở dãy Himalaya vào mùa đông.

    Căng thẳng giữa hai nước đột ngột leo thang vào giữa tháng 6/2020, khi 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc đụng độ với binh sĩ Trung Quốc, còn phía Bắc Kinh không tiết lộ con số thương vong.

    Hai nước này có chung đường biên giới dài hơn 3.500 km (2.175 dặm), được gọi là LAC. Nó trải dài từ vùng Ladakh ở phía Bắc đến bang Sikkim của Ấn Độ. Ở phía Đông Ladakh, nó chạy qua hồ Pangong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-to-trung-quoc-tang-cuong-10000-quan-toi-khu-vuc-bien-gioi-a339223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan