Ấn Độ tuyên bố không thừa nhận đồng Bitcoin


Thứ 4, 03/01/2018 | 12:34


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley tuyên bố đồng tiền ảo Bitcoin và bất kỳ những đồng tiền ảo nào tương tự đều không phải là tiền tệ hợp pháp tại nước này.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley tuyên bố, đồng tiền ảo Bitcoin và bất kỳ những đồng tiền ảo nào tương tự đều không phải là tiền tệ hợp pháp tại nước này.

Tuyên bố của Bộ trưởng Jaitley được đưa ra tại Hạ viện Ấn Độ  hôm 2/1 sau khi xuất hiện những lo ngại của một số nghị sỹ về tình trạng kinh doanh tiền ảo. Cũng theo Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley, các bên tham gia giao dịch liên quan đến những đồng tiền này phải tự gánh chịu rủi ro.

Trả lời câu hỏi của nghị sỹ Kanimozhi trong phiên chất vấn về việc liệu Chính phủ Ấn Độ có xem xét điều chỉnh các đồng tiền ảo như Bitcoin hay Ethereum hay không, Bộ trưởng Jaitley cho biết quan điểm nhất quán của Chính phủ Ấn Độ là các loại tiền tệ như vậy không phải là đồng tiền hợp pháp.

Tin tức - Ấn Độ tuyên bố không thừa nhận đồng Bitcoin

Tuyên bố của Bộ trưởng Jaitley được đưa ra tại Hạ viện Ấn Độ sau khi xuất hiện những lo ngại của một số nghị sỹ về tình trạng kinh doanh tiền ảo. Ảnh minh họa

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) cũng đã khẳng định quan điểm không thừa nhận tiền ảo Bitcoin và cho biết sẽ hợp tác với cơ quan chống rửa tiền để ngăn chặn tiền ảo trở thành công cụ của tội phạm rửa tiền. BOT cũng cảnh báo người dân không nên đầu tư vào tiền ảo do ẩn chứa rất nhiều rủi ro.

Thống đốc BOT Veerathai Santiprabhob nói rằng Bitcoin là một dạng tiền ảo đang được trao đổi như vàng, dầu mỏ và các sản phẩm, dịch vụ hiện hữu khác. Tiền ảo vận hành mà không có sự kiểm soát của bất kỳ ngân hàng trung ương hay cơ chế kiểm soát nào, do đó các nhà đầu tư sẽ gặp rất nhiều rủi ro khi đầu tư vào loại tiền này. Bên cạnh đó, tiền ảo cũng sẽ rất dễ bị các tin tặc thâm nhập và đánh cắp hoặc khiến thị trường đóng cửa, gây ra những thiệt hại lớn.

Ông Veerathai Santiprabhob cũng bày tỏ quan ngại về tình trạng người dân hiện nay nắm rất ít thông tin và thiếu hiểu biết về những rủi ro trong đầu tư vào tiền ảo. BOT đang tìm mọi cách bảo vệ các nhà đầu tư và ngăn chặn tiền ảo trở thành công cụ cho hoạt động rửa tiền. Bất kỳ giao dịch thanh toán bằng Bitcoin đều không được Thái Lan thừa nhận.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-tuyen-bo-khong-thua-nhan-dong-bitcoin-a215188.html