+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ và Nga hợp tác phát triển tên lửa hành trình nhanh nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Ấn Độ cho biết tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos của họ đã vượt qua thử nghiệm mới vào ngày 22/5 khi bắn trúng mục tiêu trên bộ sau khi phóng từ Su-30 của Nga.

    Ấn Độ cho biết tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos của họ đã vượt qua thử nghiệm mới vào ngày 22/5 khi bắn trúng mục tiêu trên bộ sau khi phóng từ Su-30 của Nga.

    Ấn Độ tiếp tục thử nghiệm thành công tên lửa BrahMos. Ảnh: Getty

    Nga đã chuyển đổi máy bay chiến đấu Su-30 MKI thành phiên bản đặt biệt, sau đó bắn thành công tên lửa BrahMos nặng 2,5 tấn của Ấn Độ bay trong phạm vi khoảng 300 km. Một phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, việc phóng từ máy bay rất suôn sẻ và tên lửa đã đi theo quỹ đạo mong muốn trước khi trực tiếp tấn công mục tiêu trên bộ.

    Tuyên bố không tiết lộ thử nghiệm được tiến hành ở đâu hoặc đưa ra các chi tiết khác nhưng khẳng định rằng các sửa đổi cơ, điện và phần mềm rất phức tạp được thực hiện cho máy bay chiến đấu có nguồn gốc từ Nga.

    Cuộc thử nghiệm BrahMos đầu tiên nhằm vào mục tiêu trên biển đã được thực hiện từ tháng 11/2017. Sau đó, Ấn Độ tự tin tuyên bố họ là quốc gia đầu tiên phóng thành công một tên lửa tấn công mặt đất tốc độ siêu thanh 2,8 Mach vào mục tiêu trên biển. Vụ thử mới nhất hôm 22/5 là lần phóng vũ khí thứ 2 như vậy.

    Tên lửa BrahMos cung cấp cho Không quân Ấn Độ khả năng tấn công với các tầm bắn lớn trên bất kỳ mục tiêu nào trên biển hoặc đất liền với độ chính xác bất chấp thời điểm ngày hay đêm và trong mọi điều kiện thời tiết. Trước đó, nhiều kênh truyền thông đã đưa tin Ấn Độ đang phát triển tên lửa BrahMos siêu thanh với Nga và có thể sẽ sớm bắt đầu bán vũ khí tối tân này ra nước ngoài.

    BrahMos là tên lửa hành trình chạy bằng nhiên liệu lỏng tầm trung siêu thanh có thể phóng từ biển, đất liền và trên không. Nó là một tên lửa hai giai đoạn, với giai đoạn đầu tiên được cung cấp nhiên liệu rắn để đạt tốc độ siêu thanh. Tên lửa phóng từ bề mặt có thể mang đầu đạn nặng 200 kg, trong khi biến thể phóng từ trên không có thể mang trọng tải 300 kg.

    Vũ khí này được sản xuất tại Hyderabad bởi BrahMos Aerospace - một liên doanh giữa DRDO của Ấn Độ và NPO Mashinostroeyenia của Nga. BrahMos được đặt tên theo các dòng sông Brahmaputra và Moskva của Ấn Độ và Nga.

    Một biến thể phạm vi mở rộng mới với tầm bắn xa hơn 400km đã được thử nghiệm vào tháng 3/2017. Ấn Độ và Nga cũng được báo cáo đang chuẩn bị kế hoạch cho một phiên bản tầm xa của BrahMos có thể bay với tốc độ lên tới Mach 5 (6125 km/h).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Defence Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-va-nga-hop-tac-phat-trien-ten-lua-hanh-trinh-nhanh-nhat-the-gioi-a276689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan