+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ và Pakistan lại đấu súng, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đã ký kết

    • DSPL
    ĐS&PL Binh lính Ấn Độ và Pakistan vừa tiếp tục nổ súng vào các vị trí của nhau ở Đường ranh giới Kiểm soát (LoC) tại Kashmir.

    Binh lính Ấn Độ và Pakistan vừa tiếp tục nổ súng vào các vị trí của nhau ở Đường ranh giới Kiểm soát (LoC) tại Kashmir.

    Theo VOV, vị trí xảy ra sự cố nằm ở huyện Poonch, cách thành phố Srinagar, thủ phủ mùa hè của khu vực Kashmir do phía Ấn Độ kiểm soát khoảng 180km về phía Tây Nam.

    Ngay sau vụ đấu sung nói trên, chính quyền Ấn Độ đã ra lệnh đóng cửa tất cả các trường học thuộc khu vực Kerni gần Đường ranh giới kiểm soát.

    Hiện chưa có ghi nhận bất cứ trường hợp thương vong nào liên quan tới vụ việc.

    Pháo binh Ấn Độ khai hỏa. Ảnh minh họa

    Trong thời gian gần đây, Ấn Độ cho biết họ đã và đang thường xuyên đáp trả mạnh mẽ những hành động vi phạm lệnh ngừng bắn của Pakistan ở dọc đường LoC kể từ sau trận tập kích đường không nhằm vào trại huấn luyện của nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed ở Balakote (thuộc lãnh thổ do Pakistan kiểm soát) vào hôm 26/02/2019.

    Theo Trí thức trẻ, trước đó, ngày 3/4 Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã triệu tập một cuộc họp nội các với sự tham dự của Cố vấn An ninh Quốc gia Ajit Doval và nhiều quan chức cấp cao thuộc Bộ quốc phòng nước này để bàn về khả năng sẵn sàng phát động một cuộc tấn công nhằm vào Pakistan.Sau đó, Thủ tướng Modi ra lệnh cho các lực lượng nước này được toàn quyền đối phó với Pakistan.

    Được biết, sau khi Pakistan tách ra khỏi Ấn Độ vào năm 1947, quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan đã thường xuyên ở trong trạng thái "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt".

    Kể từ lần đụng độ lớn gần đây nhất, cả hai nước đã lặng lẽ mở rộng và nâng cấp năng lực quân sự của mình. Mỗi bên có ưu thế riêng khiến bên còn lại phải dè chừng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-va-pakistan-lai-dau-sung-bat-chap-thoa-thuan-ngung-ban-da-ky-ket-a273521.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan