+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Vỡ sông băng ở Himalaya, 150 người có nguy cơ thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Có tới 150 người được cho là đã chết ở miền Bắc Ấn Độ sau khi sông băng ở Himalaya vỡ và cuốn trôi một đập thủy điện.

    Có tới 150 người được cho là đã chết ở miền Bắc Ấn Độ sau khi sông băng ở Himalaya vỡ và cuốn trôi một đập thủy điện.

    Reuters đưa tin sông băng ở Himalaya vỡ và cuốn trôi một đập thủy điện vào hôm 7/2 (giờ địa phương) khiến 150 người được cho là đã tử vong. Hiện tượng lũ lụt cũng đã diễn ra khiến các ngôi làng ở hạ lưu buộc phải sơ tán.

    Một nhân chứng vụ việc cho biết một bức tường bụi, đá và nước giống như tuyết lở đổ ập xuống thung lũng sông Dhauli Ganga, cách thủ đô New Delhi, Ấn Độ, khoảng 500 km về phía Bắc.

    Sanjay Singh Rana, sống ở thượng nguồn sông ở làng Raini, chia sẻ với Reuters qua điện thoại: “Nó đến rất nhanh, không kịp báo cho ai cả. Tôi cảm thấy rằng ngay cả chúng tôi cũng sẽ bị cuốn trôi". Om Prakash, tổng thư ký của Uttarakhand, cho biết có 100 đến 150 người đã chết nhưng con số thực tế vẫn chưa được xác nhận.

    Mọi người đi ngang qua một con đập bị phá hủy sau khi sông băng ở Himalaya vỡ và đâm vào con đập tại làng Raini Chak Lata ở huyện Chamoli, bang Uttarakhand, phía Bắc Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

    Cảnh sát trưởng bang Uttarakhand Ashok Kumar nói với các phóng viên rằng hơn 50 người làm việc tại con đập thuộc Dự án Thủy điện Rishiganga, có thể đã chết. Cảnh sát trưởng Kumar cũng cho biết các nhà chức trách đã sơ tán các đập khác để ngăn dòng nước tràn vào từ sông Alakananda.

    Uttarakhand là địa điểm dễ xảy ra lũ quét và sạt lở đất và thảm họa mới nhất đã khiến các nhóm môi trường kêu gọi xem xét lại các dự án điện ở vùng núi nhạy cảm về mặt sinh thái.

    Công ty tiện ích nhà nước NTPC cho biết trận tuyết lở hôm 7/2 đã làm hư hại một phần của nhà máy thủy điện Tapovan Vishnugad đang được xây dựng ở phía dưới sông. Họ không đưa ra thông tin chi tiết nhưng cho biết tình hình đang được theo dõi liên tục.

    Lực lượng không quân của Ấn Độ đã sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động cứu hộ trong khi các đội ứng phó thảm họa được điều động đến để giúp cứu trợ và cứu hộ. Các binh sĩ quân đội đã được triển khai và máy bay trực thăng đang làm nhiệm vụ trinh sát.

    "Ấn Độ sát cánh cùng Uttarakhand và cả nước cầu nguyện cho sự an toàn của mọi người ở đó", Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói trên Twitter.

    Đoạn phim được người dân địa phương chia sẻ cho thấy nước cuốn trôi các bộ phận của đập Rishiganga cũng như mọi thứ khác trên đường đi.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-vo-song-bang-o-himalaya-150-nguoi-co-nguy-co-thiet-mang-a355527.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan