+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ xác định "cơn sốt bí ẩn" khiến hàng nghìn người nhiễm bệnh do hai mầm bệnh gây ra

    • DSPL
    ĐS&PL Giới chức y tế Ấn Độ cho biết, í ẩn về "cơn sốt bí ẩn" khiến hàng nghìn người nhiễm bệnh và hơn 100 trường hợp tử vong ở nước này đã được giải đáp.

    Thời báo Hoàn Cầu ngày 8/9 đưa tin, các chuyên gia Ấn Độ cuối cùng đã xác nhận rằng căn bệnh bí ẩn trên do hai tác nhân gây bệnh khác nhau, một do vi khuẩn và còn lại là do virus.

    Theo báo cáo, "cơn sốt bí ẩn" đã được chẩn đoán là bệnh sốt mò và sốt xuất huyết.

    Hai mầm bệnh này đã khiến hơn 100 người ở Ấn Độ tử vong và hàng nghìn trường hợp nhiễm bệnh. Các quan chức của bang Uttar Pradesh cho biết có khoảng 100 trường hợp mới được xác nhận mỗi ngày.

    an do xac dinh con sot bi an khien hang nghin nguoi nhiem benh do hai mam benh gay ra 01
    "Cơn sốt bí ẩn" ở Ấn Độ đã khiến hàng nghìn người nhiễm bệnh và hơn 100 người tử vong. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Ngày 18/8, Uttar Pradesh báo cáo trường hợp "cơn sốt bí ẩn" đầu tiên được phát hiện ở khu vực Firozabad. Tính đến ngày 7/9, khu vực này vẫn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi "cơn sốt bí ẩn", với 51 trường hợp tử vong, trong đó có 40 trẻ em.

    Gần đây, căn bệnh này đã lan sang ít nhất 5 khu vực khác trong tiểu bang. Chỉ riêng tại Firozabad, ít nhất 5.000 người đang được điều trị tại các bệnh viện, giường bệnh và nguồn lực y tế ở nhiều khu vực vốn đã sắp cạn kiệt do ảnh hưởng bởi COVID-19.

    Cho đến nay, giới chức Ấn Độ vẫn chưa thống kê được con số cụ thể về ca nhiễm hai mầm bệnh này.

    Bệnh sốt mò (tên tiếng anh là Scrub Typhus) hay còn gọi là sốt do ấu trùng mò, là một căn bệnh gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên là Orientia tsutsugamushi. Bệnh sốt mò lây lan sang người thông qua vết cắn của do ấu trùng mò truyền vi khuẩn gây bệnh sang người.

    Các triệu chứng bao gồm sốt, đau đầu và đau toàn thân, giai đoạn sau sẽ gây phát ban da và viêm hệ thần kinh, có thể dẫn đến lú lẫn hoặc thậm chí hôn mê, tử vong.

    Sốt xuất huyết là một bệnh nhiễm trùng do virus lây truyền qua vết muỗi đốt. Các triệu chứng là sốt, đau cơ và khớp... Trong một số trường hợp nghiêm trọng, số lượng tiểu cầu có thể giảm đáng kể, dẫn đến chảy máu trong và thậm chí tử vong.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-xac-dinh-con-sot-bi-an-khien-hang-nghin-nguoi-nhiem-benh-do-hai-mam-benh-gay-ra-a512583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan