+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ yêu cầu mạng xã hộ bỏ cụm từ "biến thể COVID-19 của Ấn Độ"

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu mạng xã hội xóa bỏ cụm từ "biến thể COVID-19 của Ấn Độ" vì gây hiểu nhầm tới hình ảnh của nước này.

    Reuters cho biết, ngày 21/5, Bộ Công nghệ thông tin Ấn Độ đã gửi thư cho các mạng xã hội yêu cầu họ gỡ bỏ bất kỳ nội dung nào đề cập đến "biến thể Ấn Độ" của virus SARS-Cov-2. Theo đó, chính phủ New Delhi đã đưa ra một tuyên bố nói rằng các báo cáo truyền thông sử dụng thuật ngữ "biến thể Ấn Độ" là không có cơ sở. 

    Cụ thể, trong bức thư gửi các công ty truyền thông mạng xã hội, New Delhi viết: "Điều này hoàn toài sai. Không có biến thể nào của COVID-19 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trích dẫn một cách khoa học như vậy. WHO đã không sử dụng thuật ngữ 'Biến thể Ấn Độ' với biến thể B.1.617 trong bất kỳ báo cáo nào của mình".

    covid 19 tai an do
    Ấn Độ hiện đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch COVID-19. Ảnh: Getty 

    New Delhi nhấn mạnh Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đặt tên cho loại biến thế này là B.1.617 chứ không hề gọi đây là "biến thể Ấn Độ". Cụ thể, theo WHO, ngày 11/5 vừa qua, biến thể B.1.617 được xác định lần đầu tiên tại Ấn Độ và được coi là một trong những biến thể nguy hiểm, cần được quan tâm trên toàn thế giới.

    Được biết, thời gian quan, Ấn Độ đã rơi vào khủng hoảng do sự bùng phát nghiêm trọng của đại dịch COVID-19. Ấn Độ hiện đang là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Nước này đang trải qua những ngày tồi tệ nhất với 250.000 ca mắc mới và hơn 4.000 ca tử vong được ghi nhận mỗi ngày do đại dịch này. 

    Minh Hạnh (Theo India Express)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-yeu-cau-mang-xa-ho-bo-cum-tu-bien-chung-covid-19-cua-an-do-a501491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan