+Aa-
    Zalo

    Ăn gì ngừa ung thư: 10 loại trái cây giúp giải đáp câu hỏi

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới đây là 10 loại trái cây mà tế bào ung thư "sợ nhất", bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

    1. Quả nho

    Nho chứa các chất chống oxy hóa, kháng viêm mạnh được gọi là polyphenol, có thể làm chậm hoặc ngăn ngừa nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư thực quản, phổi, miệng, hầu họng, tuyến tụy, tuyến tiền liệt và đại tràng.

    Resveratrol được tìm thấy trong rượu vang đỏ nổi tiếng vì lợi ích của chúng đối với sức khỏe của tim. Người ta cũng tìm thấy một loại polyphenol khác có trong lớp vỏ của trái nho đỏ. Vì vậy hãy ăn nho hoặc uống 1 chút rượu vang mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe.

    2. Quả cà chua

    Cà chua rất giàu vitamin C và vitamin A, ngoài ra còn có một thành phần đặc biệt là lycopene. Chất này có khả năng chống oxy hóa mạnh, chống viêm, làm giảm sự phát triển hoặc hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

    Về cách chế biến, nếu là cà chua bi thì nên đợi chín hẳn, rửa sạch rồi ăn tươi để hấp thụ tối đa chất chống oxy hóa. Còn với các loại cà chua khác, nên để chín mềm rồi nấu ở nhiệt độ cao. Bởi vì khi nấu chín thì lượng lycopene trong cà chua sẽ tăng lên rất nhiều.

    trai cay ngua ung thu 1

    3. Quả nam việt quất

    Quả nam việt quất rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin E và các nguyên tố kim loại mangan, sắt, canxi… cần thiết cho cơ thể. Nhưng điều làm cho quả nam việt quất trở nên đặc biệt là chúng rất giàu polyphenolic. Đây là chất chống oxy hóa rất tốt nên giúp bảo vệ các tế bào và mô, hạn chế hoặc phục hồi viêm nhiễm, từ đó ngăn ngừa được ung thư.

    trai cay ngua ung thu 3

    4. Quả cam, quýt

    Cam, quýt là lựa chọn thứ hai giúp ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả, lại vừa quen thuộc với cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Cam, quýt rất giàu Vitamin C, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể tránh khỏi các tác hại gây ung thư. Không những chỉ có cam, quýt, mà bưởi cũng ngăn ngừa các bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày, ung thu vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi.

    trai cay ngua ung thu 4

    5. Quả xoài

    Từ lâu, xoài đã được biết đến với công dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Trong xoài có đặc tính chống ung thư vô cùng tuyệt vời. Pectin chứa trong xoài góp phần làm giảm căng thẳng oxy hóa - tác nhân dẫn đến sự khởi đầu của các bệnh ung thư mãn tính. Bên cạnh đó, polyphenol trong xoài còn được chứng minh có tác dụng chống viêm rất tốt.

    trai cay ngua ung thu 5

    6. Quả lựu

    Nghiên cứu cho thấy, lựu có chứa polyphenol và các chất chống oxy hoá có thể ngăn chặn ảnh hưởng tiêu cực của các gốc tự do tới cơ thể, do đó ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Quả lựu cũng giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp các tế bào của cơ thể chống lại các tác nhân gây ung thư. Nghiên cứu cũng ghi nhận sự hiện diện của tannin trong lựu, có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào gây ung thư trong cơ thể.

    trai cay ngua ung thu 9

    7. Quả chuối

    Chuối không chỉ là loại quả dễ dung nạp cho những người mắc chứng khó nuốt mà còn là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin B6, mangan và vitamin C. Ngoài ra, chuối có chứa một loại chất xơ gọi là pectin, có thể đặc biệt có lợi cho những người bị tiêu chảy do điều trị ung thư. Do đặc tính giàu kali, chuối có khả năng giúp bổ sung chất điện giải bị mất do tiêu chảy hoặc nôn mửa.

    trai cay ngua ung thu 7

    8. Quả dưa hấu

    Nghiên cứu y học hiện đại cho thấy, dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng và các chất có lợi cần thiết cho cơ thể con người, chẳng hạn như: vitamin C, selen, lycopene và carotenoid và các chất chống oxy hóa mạnh khác. Nhờ vậy, sử dụng dưa hấu thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư trực tràng, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi… hiệu quả.

    trai cay ngua ung thu 8

    9. Quả lê

    Lê là một loại quả có hương vị phòng phú, dễ dàng thêm vào trong chế độ ăn hàng ngày. Chúng cung cấp nhiều chất xơ, đồng, vitamin C và vitamin K trong mỗi khẩu phần. Hàm lượng đồng trong quả lê đóng vai trò trung tâm trong việc cải thiện chức năng miễn dịch và làm giảm khả năng nhiễm trùng của cơ thể. Một nghiên cứu trên 478,000 người cho thấy sự liên hệ giữa việc tiêu thụ lê và việc giảm khả năng mắc ung thư phổi.

    trai cay ngua ung thu 6

    10. Quả bơ

    Bơ chứa lutein, chất carotenoid chống ung thư. Lutein giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và bảo vệ mắt khỏi các bệnh hiểm nghèo như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Một thành phần chống ung thư của quả bơ là glutathione, có thể cắt giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ung thư miệng và họng. Trái bơ cũng rất giàu kali, vitamin, và chứa chất béo có lợi cho tim.

    trai cay ngua ung thu 10

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-gi-ngua-ung-thu-10-loai-trai-cay-giup-giai-dap-cau-hoi-a546645.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan