+Aa-
    Zalo

    An Giang: Bắt giữ đối tượng chức đưa 5 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

    • DSPL
    ĐS&PL Công an phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Xuân là người chạy xe ôm, đang tổ chức cho 5 người khách xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

    Công an phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Xuân là người chạy xe ôm, đang tổ chức cho 5 người khách xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

    Đối tượng Nguyễn Văn Xuân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

    Sáng 6/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Xuân (44 tuổi, trú tại ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái, huyện An Phú, An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

    Trước đó, vào khoảng 23h ngày 28/1, tại khu vực bến đò Cây Me (thuộc ấp An Hòa, xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang), tổ công tác thuộc lực lượng Công an huyện An Phú kết hợp Công an xã Khánh An đã phát hiện bắt quả tang Nguyễn Văn Xuân là người chạy xe ôm, đang tổ chức cho 5 người khách trú tại các tỉnh Đồng Nai, Thái Nguyên và thành phố Hải Phòng xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

    Đối tượng Xuân khai nhận: Khoảng 19h ngày 28/1, có một người đàn ông tên Tuấn (không rõ mặt và địa chị) điện thoại cho Xuân đặt vấn đề thuê chở 5 người khách từ khu vực cầu Công Tiên thuộc xã Đa Phước, huyện An Phú đến khu vực bến đò Cây Me thuộc xã Khánh An để đưa qua Camphuchia với giá 500.000 đồng/khách, Xuân đồng ý.

    Đến khoảng 21h 30 cùng ngày, khi khách điện thoại cho Xuân hẹn địa điểm đón, Xuân thuê thêm 2 người chạy xe ôm rồi chở 5 khách đến khu vực bến đò Cây Me.

    Khi vừa tới nơi chưa kịp đưa khách xuống chiếc vỏ lãi chờ sẵn thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Riêng đối tượng điều khiển vỏ lãi bị lực lượng Công an truy đuổi, đã kịp thời nhảy xuống sông bơi qua bên Campuchia tẩu thoát.

    Trong một diễn biến khác, liên quan trường hợp 38 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển từ Malaysia về Cà Mau, chiều 5/2, đại diện Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã khởi tố vụ án tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép, điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

    Thượng tá Trần Toàn Thắng, Phó Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Cà Mau) cho biết, cả 38 đối đối tượng nhập cảnh trái phép đều xuất cảnh chính ngạch bằng đường hàng không và đường bộ. Nhưng do dịch Covid-19 không thể về nước bằng đường chính gạch nên họ đã móc nối với người Việt ở Malaysia, tìm cách xuất cảnh bằng đường biển để về quê đón Tết cùng gia đình.

    Đồng thời, có đủ căn cứ xác định đối tượng Lê Văn Thảo (SN 1963, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đã vi phạm Điều 348, Bộ luật Hình sự 2015 về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”. Từ đó, Cơ quan An ninh điều tra đã quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01 để điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-giang-bat-giu-doi-tuong-chuc-dua-5-nguoi-xuat-canh-trai-phep-sang-campuchia-a355359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan