+Aa-
    Zalo

    An Giang: Cậu học trò nghèo nhặt được gần 70 triệu đồng trả lại cho người đánh mất

    ĐS&PL Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng em Thuận vẫn không tham lam số tiền nhặt được mà trình báo ngay cho công an để trả lại người đánh mất.

    Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng em Thuận vẫn không tham lam số tiền nhặt được mà trình báo ngay cho công an để trả lại người đánh mất.

    Em Hồ Thế Thuận trao lại số tiền cho ông Phan Thanh Nhàn. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ ông Lê Hùng Minh, Chủ tịch UBND thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, An Giang, cho biết ông vừa ký quyết định trao tặng giấy khen đột xuất cho em Hồ Thế Thuận, lớp 5B Trường tiểu học B thị trấn Cái Dầu.

    Trước đó, hôm 24/6, trong lúc đang chơi cùng bạn ở khu dân cư ở ấp Vĩnh Phúc, thị trấn Cái Dầu, em Thuận đã nhặt được một túi xách bên trong có một số tiền lớn và một số giấy tờ. Thuận liền chạy ngay đến đồn công an gần đó để trình báo.

    Dựa vào giấy tờ trong túi xách, Công an thị trấn Cái Dầu đã tìm được người đánh rơi là anh Phan Thanh Nhàn, ngụ huyện Phú Tân, An Giang và trao trả lại cho anh số tiền 67.994.000 đồng cùng giấy tờ.

    Theo Vnexpress, ông Nhàn làm thuê cho cơ sở kinh doanh thức ăn gia súc. Trưa hai hôm trước, người chủ kêu ông đi lấy tiền hàng. Toàn bộ số tiền này ông bỏ vào túi xách cùng một số giấy tờ tuỳ thân. Trên đường về thị trấn Cái Dầu, ông đánh rơi lúc nào không hay.

    Nhận lại tài sản, ông Nhàn giọng xúc động: "Tôi rất biết ơn cháu Thuận. Nếu không có cháu tôi không biết làm gì để có tiền đền lại cho chủ".

    Theo chính quyền địa phương, gia đình Thuận thuộc diện khó khăn, ba mẹ không nghề nghiệp ổn định, làm thuê kiếm sống. Thuận còn một người anh bị bệnh tai biến nặng, không có khả năng lao động.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-giang-cau-hoc-tro-ngheo-nhat-duoc-gan-70-trieu-dong-tra-lai-cho-nguoi-danh-mat-a328734.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan