An Giang: Rủ nhau tắm ở hồ sau vườn, 5 em nhỏ đuối nước tử vong


Chủ nhật, 13/09/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Người dân phát hiện bé Mây ngồi trên bờ khóc nên lại gần thì phát hiện 5 bé Na, Tha, Ry, Nét và Đết bị đuối nước trong hồ.

Người dân phát hiện bé Mây ngồi trên bờ khóc nên lại gần thì phát hiện Na, Tha, Ry, Nét và Đết bị đuối nước trong hồ.

Hồ nước nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: NLĐ

Ngày 13/9, UBND xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ 5 học sinh tử vong do đuối nước tại địa phương, báo Tuổi trẻ thông tin.

Trước đó, khoảng 13h cùng ngày, nhóm 6 em học sinh gồm Nèang Sóc N. (10 tuổi), Nèang Chanh Th. (9 tuổi), Nèang Na R. (13 tuổi), Nèang N. (12 tuổi), Chau Chanh Đ. (2 tuổi) và Nèang M. (3 tuổi, cùng ngụ tổ 4, ấp Đây Cà Hom, xã Văn Giáo) rủ nhau đến hồ nước (do đơn vị làm công trình xây dựng múc đất để lại hố sâu) sau lưng nhà trồng dưa lưới ở xã Văn Giáo để tắm.

Đến khoảng 14h, người dân phát hiện 5 em N., Th., R., N. và Đ. bị đuối nước trong hồ nên đưa đi cấp cứu ở Trạm y tế xã Văn Giáo và trình báo lực lượng chức năng. Tuy nhiên các em đã tử vong, báo Người lao động cho hay.

Một lãnh đạo Công an xã Văn Giáo cho biết hồ nước trên của ông Kiệt, rộng 25m, dài 50m, tổng diện tích trên 1.000m2.

"Hồ này có chỗ sâu nhất khoảng 2m, nơi cạn nhất cũng ngập đầu gối. Do các em không biết bơi nên trượt chân đuối nước" - vị lãnh đạo cho hay. 

Ông Trương Chính Văn - trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Tịnh Biên - cho biết trong 5 em bị chết đuối có 2 em học Trường THCS Võ Trường Toản và 2 em đang học Trường tiểu học Văn Giáo.

"Chúng tôi hết sức bất ngờ nên đã đến gia đình động viên và chia sẻ với phụ huynh các em đã mất. Sở Giáo dục và đào tạo An Giang cũng cử đoàn đến thăm hỏi thân nhân các em này" - ông Văn nói.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tịnh Biên phối hợp với Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-giang-ru-nhau-tam-o-ho-sau-vuon-5-em-nho-duoi-nuoc-tu-vong-a338818.html