+Aa-
    Zalo

    Ấn hành tư liệu “Những điều cần biết về Hoàng Sa, Trường Sa và DK1"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để giúp bạn đọc có thêm kiến thức về biển, đảo VN, về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, cuốn sách Những điều cần biết về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã ấn hành

    (ĐSPL) - Để giúp bạn đọc có thêm những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam, về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường  Sa, mới đây, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã ấn hành cuốn sách mang tên "Những điều cần biết về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và khu vực thềm lục địa phía Nam (DK1)".

    Theo đó, cuốn sách là tư liệu quý giá do chính những người trực tiếp gìn giữ biển, đảo cung cấp. Cuốn sách được biên soạn bởi Cục Chính trị Hải quân.

    Báo Infonet đưa tin, qua cuốn sách, bạn đọc sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam, về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, và các nhà giàn DK1 nằm trong khu vực thềm lục địa phía Nam. Đồng thời cuốn sách cũng giới thiệu một số hoạt động của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ các quyền của Việt Nam ở khu vực biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc trong thời gian gần đây.

    Bìa sách "Những điều cần biết về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường  Sa  và khu vực thềm lục địa phía Nam (DK1)". Ảnh: Infonet

    Thông qua cuốn sách, tác giả mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về các quyền của Việt Nam trên Biển Đông, xác định trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể và mọi người dân Việt Nam hướng về biển, đảo. Từ đó, tích cực tham gia đóng góp vào sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế xã hội gắn với củng cố quốc phòng an ninh, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

    Trước đó, nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ấn hành cuốn sách ảnh mang tên “Đến với Trường Sa”, khẳng định chủ quyền biển đảo. 

    Cuốn sách là những thước phim quay chậm về Trường Sa được nhiếp ảnh gia Đoàn Bắc, nhà báo Nguyễn Hồng Kỳ cùng nhóm thành viên của dự án ảnh “Trường Sa - Việt Nam có một nơi thiêng liêng và đẹp như thế” – dự án do Quân chủng Hải quân và Thông tấn xã Việt Nam chủ trì, chính thức được triển khai từ tháng 3/2012 - ghi lại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-hanh-tu-lieu-nhung-dieu-can-biet-ve-hoang-sa-truong-sa-va-dk1-a94994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.