+Aa-
    Zalo

    Ăn hàu sống bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt một phụ nữ tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn hàu sống, một phụ nữ đã gặp những phản ứng nghiêm trọng, suy hô hấp, khắp cơ thể nổi mẩn tím tái, không lâu sau đã tử vong.

    Sau khi ăn hàu sống, một phụ nữ đã gặp những phản ứng nghiêm trọng, suy hô hấp, khắp cơ thể nổi mẩn tím tái, không lâu sau đã tử vong.

    Mới đây thông tin trên tờ People cho biết, một phụ nữ sống tại Texas đã tử vong sau khi ăn hàu sống. Người phụ nữ tên Jeanette LeBlanc đã nhiễm phải vi khuẩn ăn thịt vibrio khi ăn hàu sống tại Louisiana. Cô đã tử vong sau 3 tuần chống chọi với bệnh tật.

    Họ đã đi dã ngoại và mang theo túi hàu sống.

    Trước đó, theo lời kể của người thân, LeBlanc đã có buổi dã ngoại với bạn bè và gia đình bên bờ biển. Trước khi đi, họ đã chuẩn bị một túi hàu sống mua tại siêu thị và khoảng giữa trưa họ đã cùng nhau ăn chúng. Sau một thời gian ngắn, cô LeBlanc gặp phải phản ứng nghiêm trọng.

    Bàn chân bắt đầu xuất hiện những vết bầm tím.

    36 giờ sau khi ăn, cô bắt đầu gặp phải tình trạng khó thở, dọc bàn chân tím tái, nổi mẩn đỏ, và lan rộng ra khắp cơ thể. Sau 48 giờ, tình trạng trở nên xấu đi đáng kể. Vi khuẩn ăn thịt bắt đầu tạo ra các vết thương kinh khủng trên chân cô.

    LeBlanc đã nhập viện sau khi ăn hàu sống.

    Theo Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, vibrio là loại vi khuẩn thường có ở trong nước ven bờ biển, nơi hàu sinh sống. Vi khuẩn này gây ra 80.000 ca mắc bệnh và 100 trường hợp tử vong ở Mỹ mỗi năm.

    Hầu hết nhiễm vibrio đều từ hàu, gây ra ói mửa và tiêu chảy. Có khoảng 1/3 người nhiễm phải loại vi khuẩn này gây chết người làm nhiễm trùng máu, lở loét nặng trên da và buộc phải cắt bỏ chi.

    Hàu ăn tất cả mọi thứ có trong nước. Và nếu vi khuẩn trong nước nhiễm vào hàu, người ăn phải sẽ phát bệnh. Tình trạng trái đất nóng lên cũng khiến các loại vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn, khiến các ca bệnh tăng lên.

    Mỹ An (Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-hau-song-bi-nhiem-vi-khuan-an-thit-mot-phu-nu-tu-vong-a216154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan