+Aa-
    Zalo

    Án không ngày về cho kẻ đâm chết người chỉ vì chào hỏi nhầm

    • DSPL
    ĐS&PL Bị người lạ nhầm tưởng là người quen nên tiến lại chào hỏi, song việc này khiến thanh niên 9X khó chịu, chửi bới đối phương; thậm chí còn vác dao sát hại người vô cớ để rồi lĩnh án tù không ngày về.

    Ngày 17/8, TAND Tp.Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Tiến Hưng (SN 1994, trú ở xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) về tội Giết người. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn T. (SN 1984, trú ở huyện Thanh Oai).

    Theo nội dung bản cáo trạng truy tố bị cáo cùng lời khai rành rọt của bị cáo Hưng tại tòa, án mạng đau lòng được tái hiện lại một lần nữa.

    an khong ngay ve cho ke dam chet nguoi chi vi chao hoi nham
    Bị cáo Nguyễn Tiến Hưng.

    Theo đó, vào trưa 10/8/2021, Nguyễn Tiến Hưng cùng Nguyễn Văn Đức (SN 1992, ở xã Bích Hòa) đến nhà một người bạn ở xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai để ăn cơm, uống rượu.

    Ăn xong, Hưng và Đức đi bộ đến cửa hàng điện thoại ở gần đó thì bất ngờ có anh Hứa Mạnh Lợi (SN 1983, quê Hải Phòng, khi đó ở nhà vợ tại xã Bích Hòa) tới chào hỏi “em đi đâu đấy”. Đến lúc nhìn lại, anh Lợi mới biết mình nhầm người.

    Thay vì vui vẻ bỏ qua thì Hưng nói “Tao quen mày à”, rồi lao vào đánh đấm Lợi.

    Lúc này anh Lợi đang chở con nhỏ nên lo sợ, vội điều khiển xe máy chở con trai chạy về nhà em vợ là anh Nguyễn Văn T.

    Nghe anh vợ kể chuyện bị đánh, anh T. bức xúc thay rồi cùng với anh Lợi đi xe máy ra đường thôn tìm Hưng để hỏi lý do tại sao lại đánh mình.

    Khi gặp Hưng và anh Đức đang đi bộ trong ngõ, Lợi dừng xe, cùng T. xông đến đánh nhau với Hưng. Thấy vậy, anh Đức vội can ngăn, đẩy hai bên ra.

    Lúc này, Hưng chạy vào khu bếp nhà người dân gần đó lấy chiếc chày kim loại và con dao gọt hoa quả ra đánh nhau với anh em anh T.

    Lợi cùng anh T. xông vào ôm, giằng co tước bỏ hung khí và vật đối phương xuống nền đường.

    Khi vùng dậy được, Hưng chạy vào nhà dân gần đó lấy con dao bầu, tiếp tục quay lại huyết chiến.

    Sau một hồi giằng co, Hưng dùng dao bầu đâm liên tiếp 2 nhát trúng vào vùng ngực anh T.. Hậu quả, anh T. ngã gục xuống đất và được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện.

    Chiều cùng ngày, Hưng đến Công an huyện Thanh Oai đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

    Đứng trước công đường, ngụy biện cho hành vi côn đồ của mình, Hưng khai khi đó có hơi men trong người nên nóng giận, không làm chủ được bản thân. Bị cáo đến nay đã nhận thức được hành vi nguy hiểm của mình và tỏ ra vô cùng ăn năn, hối hận. Bị cáo tha thiết xin HĐXX xem xét, cho hưởng mức án khoan hồng để sớm được trở về làm lại cuộc đời.

    Xem xét hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX sơ thẩm khẳng định, hành vi của Nguyễn Tiến Hưng đã phạm vào tội Giết người với tình tiết định khung là "có tính chất côn đồ".

    “Hành vi của bị cáo đã tước đoạt sinh mạng người khác trái pháp luật nên cần áp dụng hình phạt thích đáng nhằm răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung”, HĐXX nhận định.

    Khi lượng hình, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự; cuối phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Tiến Hưng tù chung thân, theo đúng tội danh bị truy tố.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-khong-ngay-ve-cho-ke-dam-chet-nguoi-chi-vi-chao-hoi-nham-a548188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan