+Aa-
    Zalo

    Ăn lẩu cua có cây ráy, 9 người nhập viện cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn lẩu cua đồng, 9 người có biểu hiện nôn, miệng đau, rộp lưỡi, đau rát vùng thượng vị nên được đưa vào Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cấp cứu.

    Sau khi ăn lẩu cua đồng, 9 người có biểu hiện nôn, miệng đau, rộp lưỡi, đau rát vùng thượng vị nên được đưa vào Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cấp cứu.

    9 thực khách sau khi ăn tối ở nhà hàng Lẩu cua đồng (ở tổ 5, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên), có biểu hiện nôn, miệng đau, rộp lưỡi, đau rát vùng thượng vị nên được đưa ngay vào Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cấp cứu.

    Bác sĩ Lê Duy Đạo, bác sĩ trực khoa Cấp cứu bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, dựa trên các triệu chứng khi nhập viện của các bệnh nhân thì rất có thể họ đã ăn nhầm phải cây ráy gây nên tình trạng phản vệ.

    Cây ráy sau khi chế biến khó nhận biết vì giống dọc mùng. Ảnh: báo Công lý 

    Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Sở Y tế, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Nguyên đã lấy mẫu thực phẩm các bệnh nhân sử dụng trong bữa ăn để điều tra, đồng thời kiểm tra các tủ tục hành chính đối với nhà hàng trên để có biện pháp xử lý.

    Cây ráy có thân giống với cây dọc mùng. Lá và thân ráy sống có thể gây ngứa và dị ứng với da. Hàm lượng sapotoxin có trong cây ráy chính là nguyên nhân gây nên các triệu chứng tê môi lưỡi và cứng hàm.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-lau-cua-co-cay-ray-9-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-a210863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan