+Aa-
    Zalo

    Ăn lẩu ninh cùng củ ấu tàu, 11 người ngộ độc nhập viện cấp cứu

    (ĐS&PL) - 11 người dân tại Bắc Kạn sau khi cùng ăn lẩu có chứa củ ấu tàu đã có dấu hiệu bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

    Ngày 19/12, báo VnExpress đưa tin, theo thông tin từ UBND xã Xuân La, huyện Pác Nặm, trưa 18/12, một nhóm người tổ chức ăn lẩu tại gia đình ở thôn Thôm Mèo. Đang dùng bữa, 11 người đồng loạt xuất hiện tê lưỡi, choáng váng, buồn nôn.

    7 người ngộ độc nặng hơn được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm, 4 người có biểu hiện nhẹ hơn được chăm sóc tại nhà.

    Các nạn nhân cho biết trong quá trình ăn lẩu đã bỏ củ ấu tàu vào nồi ninh kèm và đây có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng ngộ độc.

    an lau ninh cung cu au tau 11 nguoi ngo doc nhap vien cap cuu
    Củ ấu tầu có chứa chất aconitin rất độc. Ảnh minh họa

    Liên quan đến sự việc, báo VOV đưa tin, sau đó Cơ quan chức năng đã phối hợp cùng y tế và chính quyền địa phương lấy mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân vụ việc. Về phía các nạn nhân, thông tin từ trung tâm y tế huyện Pác Nặm cho hay do được cấp cứu kịp thời, sức khỏe của cả 11 người ngộ độc đã ổn định.

    Củ ấu tàu còn gọi là ô đầu, ú tầu, gấu tầu, thường mọc hoang hoặc trồng ở vùng biên giới phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai. Thành phần độc tố chính của ấu tàu là aconitin (chất gây tê đầu lưỡi) và các alcalloid khác, có thể gây tử vong chỉ với một hàm lượng rất nhỏ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-lau-ninh-cung-cu-au-tau-11-nguoi-ngo-doc-nhap-vien-cap-cuu-a604100.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan